CEO Tim Cook nói gì về khả năng rời Apple?

Thành Luân
Thành Luân
06/04/2021 17:35 GMT+7

CEO Tim Cook đã có bài phát biểu trên kênh podcast của Kara Swisher về tương lai của ông tại Apple, đặc biệt là liệu ông có còn ở lại Apple sau 10 năm nữa hay không.

Theo PhoneArena, trong chia sẻ của mình, ông Cook cho biết “10 năm nữa, có lẽ tôi không còn ở đây. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng tôi cảm thấy tuyệt vời ngay bây giờ. Nhưng 10 năm nữa là một khoảng thời gian dài”.
Vào năm 2019, CEO Jeff Williams được đánh giá là người kế nhiệm tốt nhất cho ông Cook. Giống như Cook đã làm trước khi trở thành CEO, Williams đã làm việc với chuỗi cung ứng của Apple. Thiết bị đầu tiên mà ông ấy nhúng tay vào là Apple Watch và đã hơn một lần ông phải dừng việc phát triển chiếc đồng hồ để chuyển đổi vật liệu đang được sử dụng. Điều này dẫn đến sự chậm trễ trong việc phát hành thiết bị, nhưng đó là điều đúng đắn cần làm vì nó ngăn chặn các thiết bị có thể bị lỗi đến tay người tiêu dùng.
Nếu Williams đứng vị trí tiếp theo sau Cook, có vẻ như công ty sẽ vẫn trong tình trạng tốt. Nhưng ông Cook vẫn còn nhiều thời gian để tiếp tục tạo dựng di sản của mình tại Apple.
Được biết, ông Cook chính thức làm CEO Apple vào ngày 24.8.2011 nhằm thay thế Steve Jobs đang bệnh ung thư tuyến tụy.
Dưới thời của Cook, Apple đã tăng kích thước màn hình iPhone từ 3,5 inch lên đến 6,7 inch trên iPhone 12 Pro Max. Ông cũng đã thêm phiên bản “Plus” 5,5 inch vào dòng sản phẩm, bắt đầu với iPhone 6 của năm 2015 và cũng dẫn đầu một thiết kế lại với iPhone X đi kèm notch với Face ID. Bên cạnh đó, CEO Cook còn tung ra các thiết bị đeo phổ biến như AirPods và Apple Watch.
Tuy nhiên không phải mọi thiết bị đều mang lại thành công. Nhưng quan trọng nhất, kể từ khi Cook tiếp quản, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã tăng từ 350 tỉ USD lên 2.000 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.