CEO Tim Cook: 'Tôi không hề hối tiếc khi thừa nhận mình đồng tính'

25/10/2019 13:06 GMT+7

Tim Cook cho rằng, ông đã sẵn sàng đối mặt với bản thân và không hề cảm thấy phiền muộn về giới tính thật của mình.

Theo CNET, CEO của Apple nhận ra ông sẽ trở thành người đồng tính - thậm chí ông đã sẵn sàng để công khai nó - một năm trước khi chính thức công bố chuyện này. Sau 5 năm, ông chia sẻ với tạp chí People rằng sự chậm trễ không phải do ông đắn đo mà chỉ là muốn chọn đúng thời điểm để thông tin nhạy cảm này không “làm phiền” tới Apple. Tim Cook cho biết, "tôi không hối tiếc một chút nào, không hề”.
Cách đây 5 năm, lần đầu tiên Tim Cook công khai thừa nhận xu hướng giới tính của mình thông qua một bài luận dài 800 từ được đăng tải trên trang Bloomberg Businessweek . Ông nói rằng, vào thời điểm đó ông muốn sử dụng chính vị trí lãnh đạo của một trong những công ty có giá trị nhất thế giới để khích lệ vấn đề mà giới thiểu số (những người đồng tính) đang phải đối mặt: Sự phân biệt và kỳ thị giới tính.
Ông Cook vốn là một người nổi tiếng kín đáo, đã chia sẻ với People rằng quyết định của ông một phần xuất phát từ mong muốn hỗ trợ những người trẻ tuổi tiếp tục mạnh dạn đấu tranh với xu hướng giới tính của họ, đối mặt và sẵn sàng chia sẻ nó công khai. Ông cũng nói rằng, trên thực tế đã có nhiều người phải đối mặt với sự trầm cảm, những suy nghĩ tiêu cực như tự tử và chịu sự xa lánh của chính người thân.
Theo Tim Cook, "rõ ràng là tôi không thể dành thời gian để tâm sự riêng với từng người và giải thích về giới tính của mình, nhưng bạn nên biết rằng luôn có nhiều người cũng giống mình nữa thì nó không còn là chuyện của riêng tôi nữa, họ đều đang phải tự hỏi liệu họ có tương lai nữa không. Còn tôi thì tự hỏi, liệu cuộc sống có trở nên tốt hơn không và từ đó tôi đã có quyết định của riêng mình.
Ông trăn trở, “có nhiều người đã giúp tôi để tôi có thể ngồi đây và có được vị thế của mình, nay tôi phải tiếp nối họ làm gì đó để giúp thế hệ trẻ vượt lên những rào cản đó”. Cook nói rằng những người trẻ muốn công khai giới tính của họ nên biết rằng, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn và họ có thể tận hưởng một cuộc đời tràn ngập niềm vui với giới tính thật của họ.
Chia sẻ với tạp chí People, Cook cho rằng, "đồng tính không phải là một giới hạn, đó là một đặc điểm mà tôi hy vọng họ xem đó là món quà tuyệt vời nhất của Chúa. Đó là những gì tôi từng hy vọng để đưa thông điệp đó tới những người trẻ đang phải vật lộn với giới tính thật của mình, bởi nhiều người trong số đó không đủ kiên cường hay đủ can đảm để đối mặt với xung quanh, họ tự cảm thấy mình thấp kém hoặc tồi tệ hơn và bị tẩy chay. Cuộc sống không cần phải tự giới hạn bản thân như thế”.
Kể từ khi công khai, Cook thường lên tiếng chống lại những điều luật bất lợi cho cộng đồng những người đồng tính (LGBT) và tên của ông cũng được đưa vào trong dự luật chống phân biệt đối xử của Alabama, Mỹ. Năm 2018, Cook là người nhận giải thưởng dành cho sự can đảm chống lại sự ghét bỏ của Anti-Defamation League (liên đoàn chống sự phân biệt đối xử và phỉ báng), một giải thưởng ghi nhận dành cho những cá nhân đóng góp cho sự đoàn kết, đa dạng hóa và tiến bộ của xã hội tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.