CES 2017: camera hành trình chụp ảnh nhiệt đầu tiên trên thế giới

05/01/2017 11:43 GMT+7

Trong sự kiện CES 2017 đang diễn ra tại Mỹ, hãng FLIR đã giới thiệu chiếc camera hành trình chụp ảnh nhiệt đầu tiên trên thế giới và có thể dùng kết hợp với những chiếc máy bay không người lái (drone).

Theo GSMArena, hệ thống camera hành trình mới của FLIR có tên gọi FLIR Duo gồm hai camera, một camera chụp ảnh nhiệt độ phân giải 160x120 pixel sử dụng công nghệ lớp phủ MSX của FLIR và một camera thông thường đạt độ phân giải 1920x1080 pixel.
Cả hai máy ảnh sẽ cùng nhau tạo ra một bức ảnh hoàn chỉnh của cảnh vật, cho phép phủ các hình ảnh từ camera thường lên trên ảnh nhiệt để người dùng có thể hình dung tốt hơn về môi trường xung quanh thay vì chỉ có các chấm đỏ và vàng của máy ảnh nhiệt hiện có trên thị trường.
Ngoài ra, FLIR Duo có chế độ picture-in-picture giúp chụp bằng hai camera riêng biệt, trong đó người dùng sẽ chọn một camera làm ảnh chính, và camera còn lại sẽ chụp ảnh phụ nằm một góc bên trong ảnh chính này.
Ảnh chụp hoặc video từ các camera của FLIR Duo sẽ lưu qua thẻ nhớ microSD, xuất ra ngoài qua kết nối HDMI, và đặc biệt máy có thể kết nối với các thiết bị di động khác qua cổng USB-C.
Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có thêm phiên bản FLIR Duo R cao cấp hơn, khi trang bị thêm thêm hệ thống đo lường nhiệt độ phóng xạ giúp có thể lấy được nhiệt độ từ xa trên không trung với độ chính xác cao.
Hiện FLIR Duo có giá 999 USD (khoảng 22,6 triệu đồng) và FLIR Duo R có giá 1.299 USD (khoảng 29,3 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.