Châu Giang - Trường Giang: Cuộc đối đầu định mệnh

31/12/2009 04:40 GMT+7

Trong những câu chuyện võ hiệp của Kim Dung, “Hoa Sơn Luận Kiếm” là điểm hẹn của các cao thủ Võ Lâm hàng năm đến để tỉ võ. Còn đối với cộng đồng game thủ của trò chơi có nội dung kiếm hiệp Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang (THĐNB) là nơi thể hiện mình của các bang hội. Kim Dung có Đông Tà, Tây Độc bất phân thắng bại thì THĐNB có Châu Giang - Trường Giang với những cuộc đối đầu định mệnh.

n oán từ mùa trước

Cùng với Thiên Sơn và Cửu Giang, Châu Giang, Trường Giang là hai thành viên hùng mạnh nhất trong tứ đại danh hào Châu - Trường - Thiên - Cửu. Năm mùa THĐNB ghi dấu nhiều "ân oán" Châu - Trường trong những trận chiến Tống - Kim khốc liệt. So với Châu Giang, Trường Giang trưởng thành trước. Vì ngay trong giải đấu đầu tiên (tháng 10.2006) “chiến đội” này đã đoạt chức vô địch. Với lối đánh “bình chân như vại”, điềm tĩnh lạ thường, và dù có bị dẫn điểm trước, Trường Giang cũng không nao núng mà tìm đối sách để lật ngược thế cờ. Đội quân này như một bức tường kiên cố không gì tàn phá nổi. Bốn mùa “Hoa Sơn luận kiếm” thì Trường Giang đã giữ ngôi Võ Lâm Minh chủ hết ba lần. Lập nên cú hattrick và cũng là kỷ lục đoạt chức vô địch nhiều nhất vào THĐNB lần 1 (10.2006), lần 3 (06.2007), lần 4 (12.2008), Trường Giang tự tin bước vào mùa giải lần 05 (tháng 05.2009) với một sự sung sức chưa từng có.


Bang chủ Trường Giang nhận cúp vô địch ở THĐNB lần 3

Thế nhưng trong cõi võ lâm, không một cao thủ nào có thể ở ngôi độc tôn mãi mãi. Núi này cao, núi khác vươn cao hơn. Tại mùa giải lần 05, Châu Giang nổi lên như một tượng đài mới. Thời cuộc của “Hoa Sơn luận kiếm" chính thức đổi ngôi khi Châu Giang buộc “cỗ xe” Trường Giang phải dừng lại ở bán kết với một trận thắng đầy thuyết phục. “Đế chế” Trường Giang đã và đang có chiều hướng suy thoái trong khi sức sống của Châu Giang lại đang dâng lên mạnh mẽ.


Trường Giang với lối đánh dũng mãnh và điềm tĩnh

Sau sáu tháng “chiêu binh”, cựu vô địch Trường Giang trở lại “THĐNB” lần 06 với quyết tâm lấy lại những gì đã mất. Trời không phụ lòng người, hai “cừu nhân” đã gặp nhau tại trận chung kết để “luận kiếm” một lần nữa.

Gặp nhau ở mùa giải lần 06

Ngày 27.12.2009, trận chiến Châu - Trường diễn ra. Đây là trận cầu “đinh” của giải đấu và đã thu hút toàn bộ sự chú ý của cộng đồng game thủ VLTK. Hơn 1.000 game thủ đã đến hai địa điểm tường thuật THĐNB tại Hà Nội và TP.HCM để chứng kiến trận đấu của hai “kỳ phùng địch thủ” Châu - Trường.

Châu Giang - Trường Giang bước vào trận chung kết bằng đội hình được tuyển chọn kỹ lưỡng. Cả hai đội có rất nhiều nhân vật đã chuyển sinh lần 2, trang bị gần như hoàn chỉnh với nhẫn Vô danh, chiến mã Phiên vũ… nên về thực lực xem như ngang bằng nhau. Thành bại trong trận chiến chỉ còn là cuộc đấu trí chiến thuật giữa hai chỉ huy: Kường Tây (Trường Giang) và Đại tướng Đời Ngông (Châu Giang).


Một pha giao tranh ngay đại bản doanh của Châu Giang

Những gì diễn tiến trong trận đấu không hề làm người xem thất vọng. Có thể hói “Châu - Trường phân tranh” là trận đấu hay nhất trong suốt mùa giải THĐNB lần 6. Hai bên hiểu nhau “từng chân tơ kẻ tóc” nên đã “bắt bài” những turn (pha) tấn công khá chính xác. Ngay từ phút thứ hai, turn giao tranh đầu tiên đã mở màn cho hơn 20 lần “đo hỏa lực cùng nhau” trong suốt trận đấu. Châu dẫn trước, Trường đuổi theo sát nút với cách biệt mong manh chỉ từ 2.000 - 6.000 điểm. Phút thứ 29, những tưởng Trường Giang sẽ thất thế vì bị lộ nguyên soái trước thì đội quân này quyết định tấn công vào đại bản doanh đối thủ. Một tình huống lật ngược thế cờ ngoạn mục khiến cho vị nguyên soái hệ Mộc của Châu Giang phải xuất hiện trước, Trường Giang bước lên thế thượng phong.


Châu Giang với chiến thuật “kiến leo bờ tường” khá độc đáo

Nhưng Châu Giang không phải là đội quân dễ “công phá”. Bản lĩnh của đương kim vô địch thể hiện ở những turn phản công liên tục để xoay chuyển tình thế. Ở phút 50, khi nguyên soái Trường Giang xuất hiện và khoảng cách giữa hai đội chỉ khoảng 2.000 điểm tích lũy thì cục diện trận đấu lại quay về vạch xuất phát. Điểm khác biệt là áp lực thời gian đang đè nặng lên vai Châu - Trường. “Cái chết bất ngờ” đã rơi xuống vai nhà cựu vô địch khi Châu Giang kết thúc pha tấn công cuối cùng của mình gác hơn 5.000 điểm tích lũy vào phút 60 và giành chiến thắng.


Đại diện Châu Giang nhận cúp vô địch lần 05

Kết thúc lần “Hoa Sơn luận kiếm” thứ 6, Trường Giang đã không thể lấy lại những gì đã mất còn Châu Giang lại đang trên đường phá vỡ kỷ lục của nhà cựu vô địch. Cuộc chiến Châu - Trường vẫn còn tiếp diễn với quyết tâm khẳng định ngôi vị của cả hai bên. Chắc chắn, hai kỳ phùng địch thủ này sẽ còn hội ngộ ở những mùa giải lần tới.

Thông tin giải đấu xem tại trang chủ http://volam.zing.vn. (Hoàng Dung)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.