Chi tiêu toàn cầu cho IoT đạt 1.100 tỉ USD năm 2023

14/06/2019 14:57 GMT+7

Hãng nghiên cứu thị trường IDC thông báo rằng họ hy vọng sẽ thấy chi tiêu trên toàn thế giới cho Internet of Things (IoT) sẽ đạt 1.000 tỉ USD vào năm 2022 và 1.100 tỉ USD vào năm 2023.

Theo Neowin, IDC nói rằng sản xuất rời rạc, sản xuất quy trình và vận tải là ba ngành thương mại lớn nhất sẽ chi cho các giải pháp IoT vào năm 2023, kết hợp chiếm gần một phần ba tổng số chi tiêu của IoT. Tuy nhiên, nguồn chi tiêu IoT lớn nhất vào năm 2023 dự kiến sẽ là thị trường tiêu dùng. Hiện tại, đây là nguồn chi tiêu lớn thứ hai nhưng tốc độ tăng trưởng dự kiến sẽ tăng nhanh. IDC tiết lộ rằng các thiết bị nhà thông minh đang dẫn đầu trong thị trường tiêu dùng với các phương tiện được kết nối đứng thứ hai.
Thảo luận về những phát hiện này, Phó chủ tịch nhóm IoT, 5G và Mobility tại IDC, Carrie MacGillivray, cho rằng chi tiêu cho việc triển khai IoT tiếp tục với động lực tốt và dự kiến sẽ đạt 726 tỉ USD trên toàn thế giới trong năm nay. Trong khi các tổ chức đang đầu tư vào phần cứng, phần mềm và dịch vụ để hỗ trợ các sáng kiến IoT của mình, thử thách tiếp theo của họ là tìm giải pháp giúp họ quản lý, xử lý và phân tích dữ liệu được tạo từ tất cả những thứ được kết nối này.
Không có gì đáng ngạc nhiên, những nơi chi tiêu IoT lớn nhất sẽ là các nền kinh tế lớn nhất thế giới, bao gồm Mỹ và Trung Quốc, với khoản chi tiêu chiếm một nửa. Theo sau là các quốc gia Tây Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc.
Sự tăng trưởng nhanh nhất trong chi tiêu sẽ xuất hiện ở châu Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi. Những phát triển này sẽ xảy ra trong bối cảnh tăng trưởng doanh số smartphone chậm chạp và chi tiêu lớn cho 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.