Chiếc smartwatch đáng giá

16/10/2016 09:15 GMT+7

Màn hình hiển thị sáng gấp hai lần, tốc độ nhanh hơn 50%, tích hợp GPS và kháng nước là những tính năng nổi bật nhất của Apple Watch Series 2, vừa chính thức được Apple bán ra thị trường.

Với những cải tiến trên Watch Series 2, Apple hoàn toàn có thể kỳ vọng nhiều hơn nữa về việc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường đồng hồ toàn cầu, nơi "quả táo cắn dở" xếp thứ 2 chỉ sau Rolex.
Apple Watch Series 2 đi kèm hai lựa chọn nhôm hoặc thép không gỉ - đều được bán với giá 349 USD và có thể kết hợp với một loạt vòng đeo như da hoặc ni lông. Apple cũng bán phiên bản gốm có kiểu dáng đẹp mắt kèm mức giá 1.299 USD cho những ai thích phong cách “sang chảnh”. Nền tảng watchOS 3 mang đến khả năng tùy biến tốt hơn như giao diện đồng hồ mới, cá nhân hóa, tích hợp iMessage Stickers, thêm thông báo và chức năng tập luyện.
Tăng cường tập luyện
So với thế hệ đầu tiên ra mắt cách đây 18 tháng, Watch Series 2 tập trung sâu hơn vào tính năng rèn luyện sức khỏe. Hai tính năng chính mới là GPS và chống thấm đều tập trung cải thiện khả năng theo dõi sức khỏe. Đáng buồn là Apple đã loại bỏ phiên bản Sport như tiền nhiệm nhưng bù lại tất cả các phiên bản của Watch Series 2 đều đáp ứng nhu cầu thể thao.
Các ứng dụng bơi và chạy bộ giúp Watch Series 2 trở thành lựa chọn phù hợp cho vận động viên muốn kiểm soát và cải thiện bài tập của mình - vốn là những ưu điểm mà thiết bị theo dõi sức khỏe mang thương hiệu Fitbit từ lâu sở hữu.
Watch Series 2 tích hợp GPS giúp người chạy bộ không phải mang theo iPhone bên mình. Giống như các thiết bị rèn luyện với GPS khác, chiếc đồng hồ này sử dụng các vị trí địa phương để nhanh chóng xác định địa điểm. Người sử dụng có thể bắt đầu một bài tập khá dễ dàng và thực hiện yêu cầu qua Siri. Bạn cũng có thể quyết định những số liệu muốn xuất hiện trên màn hình, và dữ liệu rèn luyện có thể được lưu lại, dán nhãn và gửi cho bạn bè.
Tuy nhiên, Apple không tích hợp chức năng theo dõi giấc ngủ trên chiếc đồng hồ này, khiến người dùng phải phụ thuộc vào các ứng dụng thứ ba và thời lượng pin bị tiêu hao nhiều hơn.
Chiếc smartwatch đáng giá 1
Khả năng kháng nước
Apple Watch Series 2 có thể chịu áp lực nước ở độ sâu khoảng 50 m, có nghĩa bạn có thể đeo đồng hồ khi bơi lội, ngay cả vận động viên bơi lội nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Không chỉ có vậy, đồng hồ có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại qua wifi, gửi tin nhắn mà bạn vẽ trên màn hình, thực hiện cuộc gọi khẩn cấp...
Với nền tảng watchOS 3, sản phẩm có thể tương tác với iOS 10 và macOS Sierra mới của Apple. Điều này mở ra khả năng điều khiển các thiết bị kết nối vào mạng lưới thiết bị Apple, chẳng hạn như đèn sân khấu, thông qua Watch Series 2.
Phần cứng bên trong Watch Series 2 đã được cải thiện, gồm màn hình OLED có độ sáng cao gấp đôi, chip lõi kép cải thiện đáng kể về hiệu suất, giúp đồng hồ mạnh hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Cải tiến phần mềm cũng giúp đảm bảo hiệu suất nhanh, kết hợp với phần cứng mạnh mẽ giúp trải nghiệm diễn ra khá mượt mà.
Hạn chế nhỏ
Theo đánh giá của giới chuyên môn, Watch Series 2 vẫn cần thêm một chút cải thiện để trở thành người bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc không theo dõi giấc ngủ, đồng hồ này không đi kèm khả năng kết nối internet, có nghĩa bạn phải cần iPhone ở bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.