Chờ đột phá từ điện thoại màn hình gập lại được

31/01/2019 17:22 GMT+7

Từ những thương hiệu lớn như Samsung cho đến công ty khởi nghiệp vô danh như Royole, điện thoại màn hình gập đang trở thành xu hướng mới.

Theo CNET, hiện giờ bạn đã có thể mua một điện thoại màn hình gập “thật”của Royole hoặc chờ đợi từ các thương hiệu khác trong năm nay. Rõ ràng một sản phẩm với màn hình to như máy tính bảng nhưng vẫn có khả năng gập lại và nằm gọn trong túi sẽ không còn là điều xa vời nữa. Google cũng đã cam kết cung cấp hỗ trợ trong nền tảng Android cho các thiết kế màn hình gập nên dường như nhiều hãng điện thoại sẽ không bỏ lỡ xu thế này.
Royole FlexPai: Đã chính thức bán
Điện thoại Royole FlexPai ẢNH: CNET
Royole Flexpai do một công ty khởi nghiệp đặt trụ sở tại Fremont, California sản xuất và đã ra mắt trong tháng 10 vừa qua. Sản phẩm trang bị màn hình bằng nhựa 7,8 inch, công nghệ AMOLED. Vào thời điểm này, nó đang có giá 1.318 USD cho phiên bản 6 GB RAM với 128 GB bộ nhớ trong hoặc 1.469 USD cho bản 8 GB RAM với 256 GB bộ nhớ trong.
FlexPai nhìn như một quyển sách với màn hình nằm bên ngoài. Nó sử dụng hệ điều hành Water, đặt trên nền tảng gốc là hệ điều hành Android 9.0. Tùy thuộc vào cách bạn giữ hay gập thiết bị, màn hình sẽ tự điều chỉnh theo các hướng và chế độ xem khác nhau.
Samsung Galaxy X hoặc Galaxy F: Xác nhận ra mắt
Samsung giới thiệu bản thiết kế mẫu của Galaxy X  ẢNH: CNET
Galaxy X hoặc Galaxy F được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3. Trước đó, Samsung đã giới thiệu bản thiết kế mẫu của Galaxy X tại hội nghị lập trình viên của họ trong tháng 11 vừa rồi. Công ty không cung cấp thêm thông tin nào khác ngoài kích thước màn hình 4,5 inch có thể mở ra và tăng diện tích lên 7,3 inch. Đây là loại màn hình mới mang tên Infinity Flex Display do Samsung phát triển, cực mỏng và hỗ trợ đến hàng trăm nghìn lần gập mà không bị hư hại.Sản phẩm sẽ được áp dụng giao diện mới One UI của hãng.
Huawei: Xác nhận ra mắt
Tại triển lãm Mobile World Congress Thượng Hải vào tháng 6.2018, Huawei xác nhận điện thoại hỗ trợ 5G đầu tiên của họ sẽ được trang bị màn hình gập, dự kiến sẽ chính thức xuất hiện trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6 năm nay.
Tuy nhiên, có lẽ sản phẩm này không thể được bán tại Mỹ. Lấy lý do bảo mật, chính phủ Mỹ ban lệnh cấm bán điện thoại của Huawei tại các căn cứ quân sự và giới bán lẻ ở Mỹ đã ngừng bán sản phẩm của hãng.
Xiaomi Dual Flex hoặc Mix Flex: Xác nhận ra mắt
Trong ngày 23.1, Xiaomi đã giới thiệu điện thoại màn hình của họ trên mạng xã hội Weibo. Không như những sản phẩm khác chỉ gập đôi lại ở phần giữa màn hình, sản phẩm của Xiaomi có thể gập cả hai cạnh lại.
Điện thoại màn hình gập của Xiaomi trong đoạn giới thiệu trên Weibo ẢNH: NAAJU
Chủ tịch Xiaomi Bin Lin nói kiểu thiết kế này “rất thực tiễn và đẹp mắt” và sẽ “kết hợp hoàn hảo trải nghiệm của một máy tính bảng lẫn điện thoại”. Công ty chưa đưa ra mức giá và chi tiết cấu hình cho sản phẩm, nhưng họ đang tổ chức bình chọn đặt tên cho nó: Dual Flex hoặc Mix Flex.
Apple: Tin đồn ra mắt dựa vào bằng sáng chế
Vào tháng 11.2017, Apple đăng ký thêm bằng sáng chế cho điện thoại màn hình gập (trước đó là trong năm 2014 và 2016). Theo thông tin từ bằng sáng chế, thiết bị “có thể trang bị một bộ phận linh hoạt cho phép nó gập lại”. Apple tiếp tục giữ kín chi tiết nên chúng ta vẫn chưa biết hình dáng thiết bị hoặc thời gian dự kiến ra mắt.
Levono: Tin đồn ra mắt dựa vào bằng sáng chế
Hai năm trước, Lenovo giới thiệu CPlus, một điện thoại có thể uốn cong và quấn quanh cổ tay. Đó chỉ là bản thiết kế mẫu, nhưng Lenovo hiện phát triển thêm để thực sự bán ra điện thoại màn hình gập. Tháng 7 năm ngoái, họ đã đăng ký bằng sáng chế cho “một thiết bị di động” với “cấu hình có thể gập lại”.
LG: Tin đồn
LG đã sản xuất điện thoại màn hình cong G Flex vào năm 2014. Tại CES 2019, họ trưng bày một sản phẩm tivi có thể cuộn tròn lại và sẽ bán trong năm nay. Có thể thấy LG đang sở hữu công nghệ để làm điện thoại gập và trên thực tế đúng là họ đang phát triển một thiết bị như vậy. Nhưng cho đến thời điểm này, chưa có thông tin về kiểu dáng, giá bán và thời gian ra mắt của thiết bị từ LG.
Motorola: Tin đồn
Một số nguồn tin nói rằng Motorola sẽ hồi sinh dòng điện thoại Motorola Razr với một phiên bản màn hình gập có giá khoảng 1.500 USD. Làm mới lại dòng Razr là một lựa chọn sáng suốt của Motorola. Từ khi chính thức ra mắt thị trường vào năm 2004, điện thoại Motorola Razr đã trở thành biểu tượng cho thiết kế đẹp, cấu hình mỏng và màu sắc đa dạng tại thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.