Chơi Pac-Man trên Google Maps nhân ngày Cá tháng tư

01/04/2017 07:43 GMT+7

Nhân ngày Cá tháng tư, Google đã bắt đầu triển khai một chế độ bí mật trong dịch vụ bản đồ tìm kiếm Google Maps, khi biến các con đường tìm kiếm thành một khu vực săn mồi theo kiểu trò chơi Pac-man nổi tiếng.

Theo CNET, mỗi năm nhân dịp Cá tháng tư (1.4), Google đều triển khai một tính năng bí mật trong dịch vụ của mình, và năm nay Google chọn trò chơi bí mật nằm trong Google Maps, khi biến toàn bộ các con đường trên bản đồ số thành một khu vực săn mồi theo kiểu Pac-man. Trò chơi này có thể kích hoạt cho cả người dùng Google Maps trên máy tính hoặc trên ứng dụng Google Maps chạy trên các thiết bị di động (iOS, Android).
Thao tác kích hoạt trò chơi Pac-man trên máy tính cá nhân được thực hiện như sau.
- Kích hoạt trình duyệt Chrome trên máy tính, sau đó truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/maps.
- Thực hiện việc tìm kiếm một khu vực bất kỳ mà bạn muốn đến, lúc này bên khung tìm kiếm phía dưới màn hình bên phải sẽ hiển thị một biểu tượng hình ảnh Pac-man.
Trò chơi này áp dụng cho cả phiên bản Google Maps trên trình duyệt web, iOS và Android Ảnh chụp màn hình
- Nhấn vào biểu tượng Pac-man, ngay lập tức toàn bộ khu vực mà bạn tìm kiếm trên bản đồ số sẽ được chuyển sang giao diện của trò chơi Pac-man, và bạn có thể dùng phím điều hướng trên bàn phím để điều khiển nhân vật Pac-man ăn điểm trên các con đường cũng như né các quái vật trên đường đi.
Đối với phiên bản Google Maps chạy trên iOS và Android, người dùng cũng chỉ cần kích hoạt ứng dụng và chọn con đường cần tìm kiếm, khi này biểu tượng hình Pac-man cũng sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái. Sau đó, nhấn vào biểu tượng này để bắt đầu trò chơi.
Được biết, trò chơi Pac-Man này không phải là một ý tưởng mới, bởi nó từng được Google áp dụng vào ngày 1.4.2015. Tuy nhiên, thời điểm đó Google sử dụng hình ảnh "ông" Pac-Man còn năm nay dùng ảnh "bà" Pac-Man.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.