Chơi rubik trực tiếp trên Google

19/05/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Nhân dịp trò chơi rubik tròn 40 tuổi, ngày 19.5, Google cho phép người dùng trải nghiệm trực tiếp trò chơi này trên trang tìm kiếm của mình.

(TNO) Nhân dịp trò chơi rubik tròn 40 tuổi, ngày 19.5, Google cho phép người dùng trải nghiệm trực tiếp trò chơi này trên trang tìm kiếm của mình.

 
Người dùng có thể chơi rubik ngay trên trang Google trong ngày 19.5 - Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, khi người dùng truy cập vào trang tìm kiếm của Google tại địa chỉ Google.com sẽ thấy xuất hiện khối lập phương rubik.

Khi nhấn chuột vào khối rubik, người dùng có thể chơi trò chơi này ngay trên trình duyệt web, với việc lắp ghép các ô theo phương pháp nhấn và kéo thả trỏ chuột.

Theo Wikipedia, khối lập phương rubik (khối rubik hay đơn giản là rubik) là một trò chơi giải đố cơ học được phát minh vào năm 1974 bởi giáo sư kiến trúc, điêu khắc gia người Hungary Ernő Rubik.

Mỗi mặt của phiên bản này có 9 ô vuông và được sơn phủ một trong sáu màu khác nhau, thông thường là trắng, đỏ, vàng, cam, xanh lá cây và xanh dương.

Bài toán bắt đầu bằng việc xáo trộn tất cả vị trí các ô vuông ở mỗi mặt, tức là các màu sắc xen kẽ nhau. Bài toán chỉ được giải quyết khi mà mỗi mặt của khối là một màu đồng nhất.

Có thể nói, khối rubik là một trong những loại đồ chơi bán chạy nhất thế giới. Riêng trong năm 2005, đã có khoảng 300 triệu khối rubik được bán ra.

Lưu ý, để trải nghiệm được trò chơi rubik trên Google Search, người dùng phải sử dụng trình duyệt web Chrome, Firefox hoặc Internet Explorer 11 trở lên.

Thành Luân

>> Apple và Google 'bắt tay làm hòa
>> Google thâu tóm ứng dụng Word Lens
>> Google Glass có sếp mới
>> Google Maps có thể tìm đường khi đang offline
>> Google hoàn tiền cho người bị lừa mua ứng dụng Virus Shield
>> Google phát triển công nghệ phá mã CAPTCHA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.