Chọn FaceTime hay Skype để thoại trên iPhone ngày Tết?

08/02/2016 10:02 GMT+7

Nhiều người hiện vẫn tin tưởng vào dịch vụ thoại qua mạng internet để thực hiện các cuộc gọi đường dài miễn phí, đặc biệt khi mà kết nối mạng cáp quang đang trở nên phổ biến.

Nhiều người hiện vẫn tin tưởng vào dịch vụ thoại qua mạng internet để thực hiện các cuộc gọi đường dài miễn phí, đặc biệt khi mà kết nối mạng cáp quang đang trở nên phổ biến.

FaceTime và Skype là hai trong số những dịch vụ thoại và nhắn tin miễn phí qua internet khá tốt - Ảnh chụp màn hìnhFaceTime và Skype là hai trong số những dịch vụ thoại và nhắn tin miễn phí qua internet khá tốt - Ảnh chụp màn hình
Trong đó, FaceTime và Skype là hai trong số các dịch vụ gọi điện thoại cũng như video nổi tiếng hiện nay. Chúng an toàn và đáp ứng khá tốt yêu cầu của người sử dụng. Vậy nếu là người dùng iPhone của Apple, bạn sẽ chọn dịch vụ nào để liên lạc trong những ngày tết này?

Khả năng tương thích

FaceTime là ứng dụng độc quyền có sẵn trên các thiết bị của Apple, vì vậy bạn sẽ cần một chiếc iPad, iPhone, iPod touch hoặc máy Mac để sử dụng nó.

Skype có sẵn trên hầu như tất cả mọi thứ, bao gồm cả một số TV. Bạn có thể cài đặt Skype trên các sản phẩm của Apple, Windows, Android, Windows Phone, Linux, BlackBerry, Amazon Fire Phone hay máy tính bảng Fire. Điều này có nghĩa, mọi smartphone dường như đều có thể sử dụng Skype.

Đặc điểm

FaceTime là một dịch vụ gọi điện thoại và thoại video, có sẵn thông qua Wi-Fi hoặc 3G/4G. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói qua FaceTime nếu điện thoại của người nhận không có camera trước, hoặc bạn chỉ đơn giản là nghe nói giữa hai người mà không nhất thiết phải nhìn thấy họ.
Skype sẽ cho phép bạn thực hiện thoại với rất nhiều người dùng thiết bị khác nhau - Ảnh: Skype
Skype bao gồm cuộc gọi video, nhưng cũng có thể được sử dụng cho các cuộc gọi thoại. Thêm vào đó, MSN Messenger được kết hợp lại thành Skype nên bạn cũng có thể được sử dụng nó như là một dịch vụ nhắn tin tức thời (IM), gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và tập tin. Skype thực sự cho phép bạn thực hiện cuộc gọi video trên mạng di động trước khi Apple thực hiện với FaceTime, ngay cả trên iPhone.

Skype hỗ trợ nhắn tin theo nhóm và gọi điện thoại video nhóm. Trong khi bạn có thể sử dụng thiết bị iOS để gửi tin nhắn tức thời (thông thường qua iMessage) thì bạn không thể chat video theo nhóm trên FaceTime.

Skype cũng có thể được sử dụng để gọi đến một số điện thoại cố định ở mức chi phí thấp, và bạn cũng có thể gọi đến số của một người dùng Skype. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn văn bản với giá rẻ, mặc dù nó thường sẽ tốt hơn với việc sử dụng một ứng dụng IM để làm điều đó.

Chất lượng

Chất lượng âm thanh và video cho cuộc gọi phần lớn phụ thuộc vào tốc độ kết nối internet giữa bạn với người nhận. Bạn có thể có một kết nối cáp quang nhanh chóng, nhưng người nhận lại sống ở nông thôn với một kết nối internet chậm hơn.

Với một kết nối nhanh hơn bạn sẽ thấy chất lượng cuộc gọi nhanh hơn, nhưng cũng có những yếu tố khác liên quan đến chất lượng cuộc gọi của bạn.

Một là chất lượng phần cứng được sử dụng, như chất lượng webcam cũng như micro khác nhau. Yếu tố khác, đó là khả năng xử lý hình ảnh và chất lượng nội dung được nén.
Chất lượng cuộc gọi trên FaceTime và Skype sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố - Ảnh chụp màn hình
Apple có một lợi thế ở đây, đó là vì hãng kiểm soát cả phần mềm và phần cứng. Vì vậy, trong khi máy ảnh và micro có chất lượng tốt (đặc biệt trên iPhone và iPad mới nhất), Apple cũng có thể sử dụng phần cứng để mã hóa và giải mã video.

Trong khi đó, Skype ngoài việc sử dụng phần mềm để giải quyết thì nó còn sử dụng sức mạnh của CPU và năng lượng pin để tối ưu.

Skype là một dịch vụ peer-to-peer, trong khi đó Apple sử dụng máy chủ trung tâm của riêng mình để tạo thuận lợi cho các cuộc gọi FaceTime.

Bảo mật

Một yếu tố thường bị bỏ qua trong các hoạt động nhắn tin, gọi điện thoại và chat video đó là bảo mật. Một tin tốt là cả Skype và FaceTime đều khá an toàn.

Skype mã hóa tất cả các cuộc gọi video và thoại mà không chia sẻ bất kỳ nội dung. Còn Apple cũng sử dụng hoạt động mã hóa end-to-end cho cả FaceTime lẫn iMessage. Điều này có nghĩa không ai ngoài người gửi và người nhận có thể xem chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.