Chrome không còn hỗ trợ Flash vào cuối năm 2016

16/05/2016 21:44 GMT+7

Google vừa đưa ra khuyến cáo hãng sẽ chặn việc xem Flash ở chế độ mặc định trên trình duyệt web Chrome vào cuối năm nay, để tăng tính bảo mật cho người dùng.

Theo CNET, Flash là một công cụ xem video, âm thanh, game, ứng dụng trực tuyến... của Adobe. Tuy nhiên, công cụ này đang dần bộc lộ những điểm yếu và thường xuyên bị tin tặc tấn công khiến cho việc lướt web của người dùng gặp nhiều nguy hiểm.
Apple từng là hãng kiên quyết không dùng Flash mà chuyển sang HTML5, và hiện tại hướng đi này của Apple đã đúng. Hiện nay có nhiều trang web đang chuyển sang sử dụng HTML5 để hiển thị nội dung video.
Thậm chí, chính Adobe cũng lên tiếng khuyến cáo người dùng không nên dùng Flash nữa, mà cần chuyển qua một công cụ thay thế an toàn hơn.
Trong một thông báo mới nhất, Google cho biết trình duyệt Chrome của hãng sẽ chặn việc xem Flash hoàn toàn vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, do sức ảnh hưởng của Flash còn khá lớn nên sẽ có 10 dịch vụ trang web vẫn được Google cho phép xem được Flash.
Cụ thể, các dịch vụ như: YouTube, Facebook, Yahoo, Amazon... vẫn sẽ được hiển thị Flash. Tuy nhiên, quá trình hỗ trợ này cũng sẽ dần bị loại bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.