Chrome sắp cải tiến, chạy ít ngốn RAM

11/10/2016 11:06 GMT+7

Trình duyệt web Chrome của Google lâu nay vẫn "mang tiếng" là ngốn rất nhiều RAM khi hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết trong phiên bản Chrome 55 sắp ra mắt.

Theo Neowin, phiên bản Chrome 55 dự kiến sẽ được Google tung ra vào cuối năm nay, với ưu điểm cực kỳ quan trọng là chỉ chạy ngốn RAM thấp hơn một nửa (55%) so với phiên bản hiện tại.
Đây được xem là một thông tin rất quan trọng cho những người dùng Chrome, bởi họ có thể sử dụng trình duyệt này trên những máy tính có cấu hình thấp.
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare, kết thúc tháng 5 vừa qua, trình duyệt Chrome đang chiếm giữ đến 41,67% thị phần người dùng trình duyệt web trên toàn cầu. Trong khi đó, Internet Explorer đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với 41,3% thị phần, Firefox ở vị trí thứ 3 với 9,76% thị phần, Safari 4,91% thị phần và Opera 1,89% thị phần.
Như vậy sau rất nhiều năm thống trị thị phần người dùng duyệt web trên toàn cầu, Internet Explorer của Microsoft đã bị đánh bại bởi trình duyệt Chrome của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.