Chrome tiếp tục là trình duyệt web phổ biến nhất toàn cầu

02/06/2017 11:02 GMT+7

Giống như tháng 4, thị phần trình duyệt trong tháng 5 chỉ có sự dịch chuyển nhẹ về tỷ lệ, trong khi thứ hạng vị trí không có bất kỳ sự xáo trộn nào khi Chrome vẫn được người dùng sử dụng nhiều nhất.

Theo Neowin, dữ liệu nghiên cứu mới nhất từ NetMarketShare cho thấy thị phần trình duyệt Chrome của Google đã tăng từ 59% trong tháng 4 để lên 59,36% trong tháng 5. Được biết, mức tăng trưởng nhẹ về tỷ lệ phần trăm đã xảy ra với Chrome trong một thời gian.
Về phần StatCounter, dữ liệu nghiên cứu cho thấy Chrome đang chiếm 63,35% thị phần trình duyệt dành cho máy tính để bàn, mặc dù con số này giảm nhẹ so với mức 63,45% được ghi nhận trong tháng trước.
Các dữ liệu tiếp tục có sự khác biệt giữa hai hãng nghiên cứu nói trên. Trong khi NetMarketShare ghi nhận trình duyệt Microsoft Edge chiếm 5,63% thị phần (tăng 0,01%) thì StatCounter ghi nhận một sự gia tăng tương tự nhưng thị phần chỉ dừng lại ở mứng 3,74%.
Mặt khác, NetMarketShare cho biết thị phần của Internet Explorer đang tiếp tục giảm với tỷ lệ thị phần hiện tại là 17,55%. Firefox và Safari đã tăng nhẹ và hiện chiếm lần lượt là 11,98% và 3,56%. “Trình duyệt khác” cũng cho thấy sự tăng trưởng khiêm tốn với mức thị phần kết hợp đạt 1,91%.
Dữ liệu thị phần trình duyệt cho thấy Chrome vẫn rất phổ biến Ảnh: NetMarketShare
Điều quan trọng cần lưu ý là các thống kê trên được biên soạn dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi các trang web đối tác và mã theo dõi của các hãng nghiên cứu, vì vậy chúng không thể mô tả hoàn toàn tình trạng thực tế.
Được biết, NetMarketShare và StatCounter thu thập dữ liệu từ 20.000 đến 2.500.000 trang web trên toàn thế giới. Quan trọng hơn, báo cáo của họ đã được sử dụng để theo dõi thị phần trình duyệt cũng như các phần mềm quan trọng khác trong một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.