Chrome vẫn 'ngốn' bộ nhớ hơn Safari trên macOS

23/02/2021 08:20 GMT+7

Một số thử nghiệm cho thấy trình duyệt của Google vẫn tiêu thụ bộ nhớ khá nhiều trên hệ điều hành macOS.

Từ lâu Chrome bị chế giễu là trình duyệt web ngốn tài nguyên, thử nghiệm gần đây của một nhà phát triển cho thấy Google Chrome sử dụng bộ nhớ gấp nhiều lần của Safari của Apple trong macOS.
Một bài đăng trên blog của nhà phát triển Flotato Morten được iMore phát hiện đã cố gắng tìm hiểu mức độ chênh lệch trong việc sử dụng bộ nhớ giữa Safari và Chrome. Hai thử nghiệm được thực hiện.

Mức tiêu thụ bộ nhớ của Safari và Chrome

Ảnh chụp màn hình

Cuộc thử nghiệm đầu tiên, một máy ảo được thiết lập với bản cài đặt macOS sạch và các trình duyệt mở sẵn 2 tab hiển thị Twitter và Gmail. Mức sử dụng RAM trung bình cho Chrome với tab Twitter là 730 MB, gấp 10 lần so với mức 73 MB của Safari. Flotato, một ứng dụng để tải các phiên bản di động của các trang web dưới dạng ứng dụng trên macOS, đã giảm mức sử dụng RAM xuống 63 MB. Trong bài kiểm tra đối với cả hai tab Twitter và Gmail, mức sử dụng bộ nhớ của Chrome đạt 1 GB sau một phút, trong khi Safari luôn duy trì ở mức dưới 80 MB.
Cuộc thử nghiệm thứ hai không còn dùng máy ảo, nhà nghiên cứu mở 54 tab trong mỗi trình duyệt. Trong khi Safari giữ mức dung lượng RAM trung bình được sử dụng trên mỗi tab là 12 MB, thì mức sử dụng bộ nhớ trung bình trên mỗi tab của Chrome là 290 MB.
Cả Apple và Google đều thường xuyên cải tiến các trình duyệt tương ứng của họ, với Safari 14 giới thiệu nhiều cải tiến hiệu suất hơn cùng với các tính năng mới như thiết kế lại thanh tab, trang chào mừng có thể tùy chỉnh và các yếu tố liên quan đến quyền riêng tư. Tiêu thụ bộ nhớ đã là một vấn đề lâu dài mà Google nhiều lần cố gắng giải quyết, nhưng rõ ràng vấn đề vẫn đang tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.