Chuyên gia hạt nhân vào tù vì đào tiền điện tử tại công sở

26/10/2019 16:55 GMT+7

Andrei Rybkin, nhân viên của một trung tâm nghiên cứu và phát triển vũ khí hạt nhân của Nga, đã nhận bản án 3 năm tù vì đào tiền điện tử tại nơi làm việc.

Theo TheNextWeb, Rybkin bị kết án bởi tòa án thành phố Sarov và là một trong ba người dính líu đến hoạt động đào tiền điền tử trái phép. Rybkin còn bị buộc phải đóng phạt 3.122 USD. Án phạt cũng nhắc đến việc người này đã lạm dụng quyền hạn để phát tán virus và truy cập thông tin bất hợp pháp.
Andrei Shatokhin và Denis Baykov, người làm việc cùng Rybkin, cũng bị liên lụy. Cả hai đã nhận lệnh đóng tiền phạt và bị án tù treo bốn năm.
Theo tài liệu của tòa án, họ được cho là đã sử dụng các máy tính vào một hệ thống mạng dịch vụ địa phương để lén lút đào tiền điện tử từ tháng 5 đến tháng 9.2017. Hoạt động này chủ yếu diễn ra trong đêm và tất cả đều chia sẻ lợi nhuận.
Nhà chức trách ước tính mức thiệt hại thiết bị mà cơ sở chính phủ phải chịu lên đến 15.000 USD.
Đây không phải trường hợp đầu tiên mà một số cá nhân bị bắt vì khai thác tiền điện tử bất hợp pháp. Vài tháng trước, một cựu nhân viên của Amazon Web Services bị tố cáo đã lén lút xâm nhập và sử dụng hệ thống máy chủ đám mây để đào tiền điện tử. Người này sau đó bị buộc tội lừa đảo về đường dây cáp, gian lận và lạm dụng quyền hạn sử dụng máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.