Chuyên gia Phố Wall: 'Bitcoin là khoản đầu tư tiền mã hóa tốt nhất'

Thu Thảo
Thu Thảo
11/07/2018 11:10 GMT+7

Đây là nhận định của một nhà giao dịch ở Phố Wall.

Theo CNBC, ông Bart Smith, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số tại hãng giao dịch Susquehanna International Group, vừa cho hay trong chương trình “Fast Money”: “Nếu bạn muốn sở hữu loại tài sản mà bạn có thể thực sự sử dụng ngày nay và nhiều người đang dùng nó cho chuyện thực tế, đó là bitcoin. Các trường hợp sử dụng bitcoin hiện hữu hôm nay, nó là đồng tiền của internet”.
Bitcoin là đồng tiền mã hóa lớn nhất xét theo giá trị thị trường. Dù vậy, nó chỉ là một trong số nhiều đồng trong thế giới tiền thuật toán rộng lớn, vốn đang chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ chính quyền các nước trong những tháng gần đây. Các nhà quản lý nỗ lực xác định xem tiền mã hóa nên được sử dụng như thế nào.
Theo ông Smith, bitcoin đã có nhiều ứng dụng, mang lại cho nó lợi thế cạnh tranh so với nhiều đồng tiền mã hóa khác. Mùa thu năm ngoái, khi hợp đồng tương lai bitcoin được công bố, nhiều người rất hào hứng về bitcoin. “Họ thực sự vui mừng về tất cả đồng tiền mã hóa và ứng dụng của chúng. Rồi bỗng nhiên các đồng tiền mã hóa nhỏ hơn tăng mạnh, thể hiện tốt hơn hẳn”, ông Smith nhắc lại tình hình thị trường tiền mã hóa cuối năm 2017.
“Nếu bạn xem xét các ứng dụng khác, hợp đồng thông minh, công nghệ lightning network hay những tiến bộ công nghệ khác nhau, tôi nghĩ rằng bạn sẽ nhận ra rằng những thứ đó rất khó và sẽ không được thực hiện sớm”, ông Smith nói thêm, chỉ ra rằng trong lúc này, rất nhiều người đã và đang sử dụng bitcoin. Họ là những người làm việc ở nước này và có nhu cầu gửi tiền về quê nhà ở nước khác. Đây là trường hợp sử dụng rất phù hợp với bitcoin.
“Nhiều người dùng Western Union, các ngân hàng truyền thống. Chúng chậm chạp và tốn kém. Và có nhiều người có khả năng ngăn bạn gửi số tiền đó, dù là vì mục đích xấu hay tốt. Với bitcoin, tôi có thể gửi tiền nhanh, rẻ và thẳng thắn mà nói, không ai có thể cản tôi”, ông Smith cho biết.
Giá bitcoin sáng nay 11.7 ở mốc 6.400 USD, theo trang Coinmarketcap. Bitcoin giảm giá 60% từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 12.2017, nó có giá khoảng 19.500 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.