Cisco phát triển hệ thống ngăn chặn truyền tải video bất hợp pháp

25/10/2016 09:34 GMT+7

Cisco, gã khổng lồ trong lĩnh vực mạng máy tính đã hợp tác cùng Friend MTS trong nỗ lực ngăn chặn những vi phạm bản quyền các video trực tuyến.

Theo ibtimes.co.uk, công nghệ mới của Cisco giúp chống lại hiện tượng vi phạm bản quyền video trực tuyến đang dần trở thành một trong những mối đe dọa lớn đối với dịch vụ truyền hình trả tiền (Pay TV).
Cisco đã phát triển một hệ thống có tên gọi là Streaming Piracy Prevention (SPP, tạm dịch là Phòng chống vi phạm bản quyền nội dung truyền qua mạng) để ngăn chặn các dịch vụ xâm phạm tác quyền. Dịch vụ mới này sẽ sử dụng công nghệ xác định nội dung được phân phối trái phép trên Internet cũng như thông qua các hệ thống phát sóng bất hợp pháp.
Công nghệ này sử dụng hình thức điều tra số (forensic watermark) để xác định các mục đăng ký hoặc phiên sử dụng trái phép nguồn dữ liệu, và tắt chúng thông qua hệ thống an ninh video trong thời gian thực. Quá trình này hoàn toàn tự động và được thiết kế để phản hồi kịp thời với những vi phạm bản quyền. SPP hoạt động không cần bất kỳ sự hợp tác từ các bên thứ ba và cho phép các nhà cung cấp dịch vụ giành quyền kiểm soát các kênh của họ.
Để thực hiện dự án này, Cisco đã hợp tác với Friend MTS (FMTS), một công ty Anh chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ nội dung. Tính năng giám sát vi phạm bản quyền của FMTS đem đến cho Cisco SPP những video lậu trôi nổi khắp nơi trên web ở thời gian thực. SPP xác định nguồn rò rỉ bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu video và sau đó tắt chúng.
Chắn chắn trong tương lai, việc siết chặt bản quyền sẽ ngày càng được các hãng chú trọng. Và hệ thống mới của Cisco sẽ bước đi tiên phong trong việc dọn dẹp nhưng hành vi xâm phạm tác quyền này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.