Cổ phiếu Apple lao dốc sau sự sụt giảm doanh số iPhone 7

24/09/2016 16:17 GMT+7

Ngay khi thông tin doanh số bộ đôi iPhone 7 được hãng nghiên cứu thị trường GFK tiết lộ, cổ phiếu của Apple đã giảm 1,67% trên thị trường chứng khoán.

Theo Business Insider, các báo cáo mới nhất từ hãng GFK (Đức) đã khiến các nhà đầu tư Apple cảm thấy lo lắng khi doanh số bán hàng của bộ đôi iPhone 7 không như kỳ vọng. Doanh số thực tế thấp hơn đến 25% so với cùng kỳ năm trước theo các số liệu được thống kê từ thị trường châu Á và châu Âu. Trong khi đó mức độ tăng giảm tại thị trường Mỹ hiện vẫn chưa được công bố.
Hiện người dùng đang rất quan tâm doanh số bán của bộ đôi iPhone 7 này. Đáp lại, GFK từ chối tiết lộ thông tin và gửi thông điệp trên trang Twitter: “Doanh số bán và thị phần chỉ được cung cấp bí mật cho các khách hàng của chúng tôi và sẽ không được trích dẫn hay phát hành rộng rãi”.
Cổ phiếu Apple tụt dốc khi thông tin doanh số iPhone 7 giảm Ảnh Business Insider
Đây không phải lần đầu tiên công ty Đức này làm "rung chuyển" Apple bằng một báo cáo thống kê về doanh số của các mẫu iPhone mới. Năm ngoái, sau khi nghiên cứu các kênh bán hàng, GFK đã chỉ ra rằng iPhone 6 và iPhone 6S có doanh số không cao như CEO Tim Cook đã thông báo trước đó.
Cũng đóng vai trò không nhỏ trong sự sụt giảm cổ phiếu của Apple là bản báo cáo đến từ Digitimes lấy nguồn thống kê từ các hãng sản xuất chip cho Apple. Cụ thể, "nhà táo" đã thông báo với các đối tác giảm khoảng 20% đơn đặt hàng chip cho iPhone 7 trong quý đầu tiên của năm 2017. Các nhà cung cấp nhận được đơn đặt hàng khoảng 50 triệu chip từ Apple trong quý 3, và giảm còn 45 triệu chip trong quý 4. Và dự kiến trong quý 1/2017, số lượng chip chỉ đủ để sản xuất từ 35 - 37 triệu chiếc iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.