Cổ phiếu công nghệ Mỹ rớt giá đậm nhất từ năm 2008

Thu Thảo
Thu Thảo
01/11/2018 20:22 GMT+7

Tháng 10 là tháng đầy sóng gió cho các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Chỉ số Nasdaq giảm 9,2% trong tháng 10, mức giảm hằng tháng cao nhất từ tháng 11.2018, khi chỉ số này lao dốc 10,8%. Tại thời điểm đó, thị trường đang trong khủng hoảng kinh tế và chỉ số nặng về công nghệ Nasdaq thì đang ở giữa đợt giảm sáu tháng liền. Trong sáu tháng đó, chỉ số này mất đến hơn 40% giá trị.
Tháng 10 năm nay, tất cả các cổ phiếu công nghệ đều lỗ đậm. Cổ phiếu Amazon giảm 20%, Alphabet - công ty mẹ của Google - giảm 9,7%. Giới đầu tư đã và đang rút vốn ra khỏi nhóm cổ phiếu đem về lợi nhuận tốt nhất trong những năm gần đây vì lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc và lãi suất tăng. Các nhà quản lý tài sản cũng đổ xô về với loại tài sản được xem là an toàn hơn.
Công nghệ chắc chắn không phải ngành duy nhất lao dốc trong tháng 10. 8/10 ngành của chỉ số S&P 500 giảm, dẫn đầu là mảng năng lượng và tiêu dùng. Hai mảng này giảm mạnh hơn cả công nghệ. Chỉ số S&P 500 hạ 6,9%, còn chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones thì giảm 5,1%.
Dù vậy, công nghệ mới là ngành có ảnh hưởng lớn đến thị trường nói chung, vì sáu doanh nghiệp giá trị nhất Mỹ đều thuộc ngành công nghệ.
Apple sẽ là công ty cuối cùng trong nhóm năm doanh nghiệp công nghệ lớn báo cáo kết quả kinh doanh hằng quý vào ngày 2.11 sắp tới. Hôm 31.10, Facebook báo cáo doanh thu trên mỗi cổ phiếu cao hơn kỳ vọng song doanh thu nhìn chung thì lại không đạt. Amazon và Alphabet thì giảm giá hồi tuần trước vì báo cáo kết quả kinh doanh thất vọng. Microsoft có báo cáo tốt, song cổ phiếu vẫn giảm trong tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.