Coi chừng bị cắt dịch vụ điện thoại

23/07/2016 07:25 GMT+7

Phản ánh qua Báo Thanh Niên , anh L.V.D, chủ thuê bao số 09138... cho chúng tôi xem nội dung tổng đài Vinaphone thông báo đến anh như sau:

“Vinaphone thông báo: Thuê bao 09138…. bị khóa kể từ 22.7.2016 do nhắn tin rác đến các thuê bao di động”.
Nội dung tin nhắn từ tổng đài Vinaphone gửi đến số điện thoại của anh L.V.D.Ảnh: Anh L.V.D cung cấp
Thông báo này được gửi đến khách hàng liên tục từ ngày 20.7 đến nay. Anh L.V.D cho biết cứ sau mỗi lần nhận được thông báo này là anh không nhắn tin được, thậm chí cũng không gọi điện thoại được. Chỉ sau khi đến tận cửa hàng của Vinaphone để khiếu nại thì điện thoại của anh mới được mở chiều gọi đi và gửi tin nhắn. “Nhân viên cửa hàng giải thích là có thể do tôi gửi tin nhắn rác cho nhiều người. Hoặc có thể chuyển tiếp tin nhắn quảng cáo cho người khác nên theo quy định thì bị ngưng dịch vụ. Nhưng số điện thoại này tôi sử dụng đã mười mấy năm qua, không gặp vấn đề gì. Việc này cứ lặp đi lặp lại mấy ngày nay, đôi khi đang có việc gấp lại không liên lạc được nên rất bực mình”, anh L.V.D bức xúc nói.
Chiều 22.7, phía Vinaphone cho biết theo ghi nhận từ tổng đài, số thuê bao trên đã nhắn tin với nội dung quảng cáo bán số điện thoại gần giống số mình cho người khác vào ngày 18.7. Nội dung bản tin này có từ khóa trùng với từ khóa hệ thống Vinaphone xây dựng lọc chặn tin nhắn gửi quảng bá đến các khách hàng khác theo quy định của nhà nước. Vì vậy nhà mạng này phải khóa dịch vụ số điện thoại trên để chặn tin nhắn rác.
Thừa nhận việc chuyển tiếp một tin nhắn có nội dung bán sim tương tự như trên, nhưng anh L.V.D cho rằng trước khi cắt dịch vụ, nhà mạng nên gọi điện thông báo rõ và giải thích quy định cho khách hàng vì bản thân anh cũng không hề biết chỉ nhắn một tin cho người quen nhưng đã bị liệt vào danh sách phát tán tin nhắn rác. Hơn nữa, anh là khách hàng lâu năm, nên nhà mạng cần thay đổi phong cách phục vụ hơn là quá cứng nhắc theo các quy định đưa ra. Trong khi đó, anh cho rằng có những số điện thoại suốt ngày nhắn tin rác quảng cáo mua bán nhà đất, sim điện thoại thì vẫn còn lưu hành.
Qua câu chuyện này, người dùng điện thoại nên lưu ý việc nếu vô tình nhắn tin, chuyển tiếp dù chỉ một tin nhắn có nội dung quảng cáo, mua bán sim hay các loại hình rao vặt tương tự cũng có thể bị nhà mạng đơn phương chấm dứt dịch vụ mà không cần thông báo trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.