Cộng đồng mạng 'nóng mặt' với người chơi Pokemon GO

10/08/2016 08:43 GMT+7

Chỉ 3 ngày kể từ khi ra mắt, Pokemon GO đã làm không ít người dân tại Việt Nam cảm thấy tức tối, trong đó rất nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã phải nổi máu với "văn hóa chơi game" của những người chơi Pokemon GO.

Pokemon GO chính thức cập bến thị trường Việt Nam hôm 6.8 trong bối cảnh rất nhiều nơi trên thế giới đã ban hành những cảnh báo về nguy cơ có thể xảy ra với các game thủ khi chơi.
Đã có rất nhiều phản ứng từ phía cộng đồng mạng phê phán việc game Pokemon GO Ảnh: Kiến Văn
Đây là một dạng game dựa trên công nghệ tăng cường thực tế ảo (augmented reality - AR) kết hợp với tính năng theo dõi vị trí dựa trên dữ liệu GPS. Không giống như nhiều game di động khác, Pokemon GO yêu cầu người chơi không thể ngồi yên một chỗ mà phải đi ra ngoài để săn bắt Pokemon. Đây chính là nguồn gốc phát sinh ra những vấn đề liên quan đến người chơi, trong đó đáng kể nhất là những tai nạn xảy ra cũng như vấn nạn bị cướp giật.
Thế nhưng, bất chấp cảnh báo, khi Pokemon GO chính thức cập bến thị trường Việt Nam đã có rất nhiều người tải game về máy (mà phần lớn là giới trẻ). Việc quá say mê vào săn bắt Pokemon đã khiến nhiều người xao lãng công việc, thậm chí gần như ở ngoài đường cả ngày. Tồi tệ hơn nữa, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm để bắt Pokemon gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của những người xung quanh.
Mới đây, một fanpage nổi tiếng dành cho cư dân mạng tại Đà Nẵng đã đăng tải hình ảnh nhóm thanh niên bất chấp cái nắng chói chang giữa trưa hè đứng săn Pokemon trên đường phố Bạch Đằng, thậm chí có những người mải miết bắt Pokemon mà không biết rằng mình đang điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Phản ứng trước thông tin này, đã có rất nhiều ý kiến được cộng đồng mạng đưa ra.
Bạn Việt Linh cho biết: “Cần nhớ rằng Pokemon GO chỉ là một trò chơi. Những game thủ chân chính họ biết chơi game điều độ, hiểu được những điều nên và không nên khi chơi game. Kiểu chơi như mấy cậu bé/cô bé ở dọc Bạch Đằng chỉ là theo kiểu a dua, thấy người ta chơi thì mình cũng chơi. Mà đó lại là những đối tượng có thể gây ra những tình huống nguy hiểm nhất cho những người xung quanh”.
“Sáng nay mình tức phát điên với thằng lái xe. Đang đi phía sau thấy cậu ta cầm máy điện thoại bấm bấm cái gì đó, tưởng gọi điện thoại ai dè phanh khít một cái làm tui suýt tông vào. Hóa ra là cậu này phát hiện ra Pokemon, nhìn cảnh cầm điện thoại bắt bắt là biết liền. Tính muốn chửi một tiếng nhưng thấy kiểu chơi game như vậy có chửi cũng như không nên mình đi luôn. May là mình đi xe máy và còn chậm, chứ nếu mấy chiếc ô tô thì chắc cậu này vào bệnh viện bắt Pokemon rồi”, bạn Duyên Ngọc chia sẻ.
Bất chấp nguy hiểm, nhiều bạn trẻ dừng xe ngay trên đường khi phát hiện Pokemon Ảnh: Kiến Văn
Bạn Phúc Nguyễn thì cảnh báo các game thủ rằng: “Chơi thì chơi nhưng các bạn cần cẩn thận. Mấy thằng cướp nó nhòm ngó xem điện thoại nào ngon ngon là hốt nhanh. Mà hồi tối hôm 8.8 đã có hai người đi xe húc vào nhau ở đường Bạch Đằng rồi đó. Chắc tại đi xe mà không chịu nhìn đường, chỉ lo nhìn màn hình điện thoại và bắt Pokemon”.
Bên cạnh đó, một số ý kiến từ cộng đồng cho rằng cần có một lực lượng an ninh ở khu vực đường Bạch Đằng vì đây được xem là nơi tập trung nhiều Pokemon nhất, dẫn đến việc nhiều thanh niên tụ tập. Cần phải có những kiểm soát để tránh các trường hợp trộm cắp, phá hoại cảnh quan đô thị, và đặc biệt là phạt thật nặng những ai có hành vi vừa lái xe vừa cầm điện thoại để chơi Pokemon GO, vì điều này là rất nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.