Cộng đồng mạng Việt hào hứng khi Facebook Messenger cho gọi điện miễn phí

24/09/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian chỉ được hỗ trợ ở các thị trường khác, cuối cùng thì người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể bắt đầu thực hiện cuộc gọi thoại và có hình với bạn bè thông qua ứng dụng Messenger, điều này đã làm cho nhiều người dùng trong nước rất thích thú.

(TNO) Sau một thời gian chỉ được hỗ trợ ở các thị trường khác, cuối cùng thì người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể bắt đầu thực hiện cuộc gọi thoại và có hình với bạn bè thông qua ứng dụng Messenger, điều này đã làm cho nhiều người dùng trong nước rất thích thú.

Cộng đồng mạng Việt đang rất hào hứng với tính năng mới của Facebook - Ảnh: FacebookCộng đồng mạng Việt đang rất hào hứng với tính năng mới của Facebook - Ảnh: Facebook
Để làm việc với tính năng mới, ngoài các yếu tố đầu vào micro và webcam, tính năng của Facebook sẽ yêu cầu hai người phải cùng ở trạng thái online, nghĩa là nếu người bên kia đang offline bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi như một số dịch vụ OTT khác tại Việt Nam.

Việc đưa tính năng gọi thoại và có hình đến thị trường Việt Nam, cộng đồng người dùng Facebook Việt đã tỏ ra vui mừng khi việc liên lạc với bạn bè của mình trên Facebook trở nên thuận tiện hơn nhiều so với việc “chat chit” như trước đây.

Mặc dù giới hạn ở một số nền tảng di động (iOS và Android) hoặc phải sử dụng messenger.com trên trình duyệt máy tính để tham gia cuộc gọi thoại và có hình (trang chủ Facebook chỉ hỗ trợ gọi thoại), nhưng cộng đồng mạng rất đánh giá cao chất lượng dịch vụ, các hình ảnh khi thoại qua 3G ở độ phân giải thấp, bù lại chuyển động khá mượt, trong khi thực hiện qua mạng Wi-Fi cho chất lượng khá tốt, như lời bạn Chi Chập Chờn nói: “Mình gọi thử rồi, camera nét hơn Skype luôn”.

Bạn Trần Hùng Cường cho biết: “Facebook thật kỳ diệu và tiện ích. Ứng dụng miễn phí này giúp chúng ta khá nhiều trong cuộc sống, giờ thêm cả tính năng gọi điện nữa thì các nhà mạng chắc sẽ chẳng vui tẹo nào, nhưng người tiêu dùng được hưởng lợi. Cảm ơn Facebook”, trong khi bạn tuyenlshb thì nhận xét: “Tốt, mình hóng tin này đã lâu, giờ thì đã thành sự thật”.

Cũng cần nhớ rằng, so với những dịch vụ OTT tại Việt Nam hiện nay, Facebook có thể xem là trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất, đó là lý do vì sao rất nhiều người mong đợi sự xuất hiện của chức năng gọi thoại và có hình sau khi trang mạng này thông báo triển khai tính năng mới tại một số quốc gia thế giới. Với sự phổ biến, người dùng sẽ không cần phải: “Mày có Zalo/Viber/Skype... không?” như lời bạn dualshock nhận xét.
Giao diện cuộc gọi thoại Facebook thông qua trình duyệt web - Ảnh chụp màn hình
Với việc ngày càng có nhiều dịch vụ thoại qua Wi-Fi như Facebook đã làm mới đây, bạn Trương Văn Thuận đặt câu hỏi: “Bây giờ mà phủ sóng Wi-Fi toàn quốc thì các nhà mạng làm gì sống đây ta?”.

Tuy nhiên, bạn ragefighter thì lo ngại với ứng dụng Messenger của Facebook dành cho Android. Bạn này cho rằng bản thân ứng dụng này khi hoạt động đã nóng và hao pin, do đó khi thực hiện chức năng mới có vẻ nó cũng sẽ khó bắt kịp Skype, Viber hay Hangout vốn chạy “khá êm và mát”. Còn bạn hoanghuan1992 thì nhận xét rằng: “Cuộc gọi khá là tệ. Nói bên này mãi mới tới bên kia. Tuy là số lượng người dùng nhiều, nhưng chất lượng cuộc gọi chỉ bằng một nửa Skype”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.