Cộng đồng mạng xúc động trước tâm sự của một chiến sĩ cảnh sát

06/08/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Trước nhiều status và clip nêu lên nỗi bức xúc của một số người đối với những chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) trong thời gian qua, một đoạn status được cho là của một chiến sĩ CSCĐ đăng tải trên Facebook đã nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng.

(TNO) Trước nhiều status và clip nêu lên nỗi bức xúc của một số người đối với những chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) trong thời gian qua, một đoạn status được cho là của một chiến sĩ CSCĐ đăng tải trên Facebook đã nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng.

Chủ nhân trang mạng xã hội có tên Việt Trần đã nêu lên những khổ cực mà các chiến sĩ CSCĐ phải đối diện để mang lại bình yên cho người dân.

Theo tâm sự của người chiến sĩ này, để đánh đổi lại những bình yên trong mỗi giấc ngủ của mỗi người dân, để mọi người ra đường có thể yên tâm trước bọn trộm cắp thì họ có biết đằng sau đó là những đóng góp thầm lặng của những người khoác trên vai tấm áo CSCĐ.

Rồi những tai nạn nghề nghiệp xảy ra với họ trong quá trình đuổi bắt cướp, thậm chí nguy hiểm đến sinh mạng khi đối diện với những tên tội phạm manh động, những người nhiễm HIV sử dụng kim tiêm tấn công… Status cũng nêu lên rằng, cuộc chiến tinh thần mỗi khi một chiến sĩ lo lắng chờ kết quả xét nghiệm HIV quả thực là điều mà khó ai có thể cảm nhận được.

Cuối đoạn tâm sự, người chiến sĩ này nói thêm rằng, thay vì nhìn vào những hình ảnh cũng như đoạn status chia sẻ trên mạng, mọi người hãy nhìn thẳng vào thực tế để đừng trở thành những “anh hùng bàn phím”, quên đi công sức của biết bao người.

Cảm thông với chiến sĩ CSCĐ trong bài, bạn Ngọc Lam cho rằng: “Có ai hiểu được cho họ đâu. Chỉ biết trách móc và chửi bới. Chỉ thấy sai sót của một bộ phận nhỏ mà đánh giá cả tập thể. Tại sao không nhìn vào những gì mà họ đã và đang làm cho chúng ta có được ngày hôm nay? Tại sao không nhìn vào những gì mà họ phải hy sinh cho nhân dân?”, còn bạn Ta Thanh Tai thì đặt dấu hỏi về những người thường lên mạng chửi các chiến sĩ CSCĐ rằng: “Chửi chửi và chửi, nhưng nếu những người này gặp chuyện thì có gọi công an không?”.

“Tuy là dân nhưng cần nêu cao thái độ hợp tác. Cảnh sát công an cũng là con người. Nếu mình lễ độ thì tin chắc họ sẽ luôn lễ độ với mình. Mình ghét nhất kiểu đã hối lộ cho người ta xong quay ra chửi sau lưng”, nhận xét từ thành viên cogangmuaxe trên diễn đàn Otofun.

Bạn Hồng Hiển thông cảm với các chiến sĩ CSCĐ và gửi lời cảm ơn đến các anh vì sự hy sinh thầm lặng trong cuộc sống. “Ở đời nhân quả sẽ có báo ứng, người gieo khẩu nghiệp thì có báo ứng cả”, Facebooker này nói thêm.

Nhận xét về những khó khăn trong cuộc sống gia đình mà các chiến sĩ CSCĐ phải đối diện khi lúc nào cũng phải về khuya, thậm chí phải trực thâu đêm trong những ngày lễ, bạn Trang Kieu nói: “Chuyện không có đêm giao thừa với người thân (của CSCĐ) là thật, em rể mình chưa thấy giao thừa tết năm nào ở nhà cả”.

Thế nhưng, thành viên ngocmai227 cho biết trên Otofun rằng: “Có thể bạn này (chiến sĩ CSCĐ) mới vào nên tâm tư chứ lâu ngày nó sẽ trở nên bình thường. Ở môi trường nào thì phải quen môi trường đấy chứ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.