Công nghệ giúp iPhone "tiếp đất" an toàn

22/03/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Apple hôm 21.3 công bố một công nghệ giúp chiếc điện thoại iPhone tự "lựa chọn tư thế" ít gây hư hại nhất nếu chẳng may chủ nhân đánh rơi.

(TNO) Apple hôm 21.3 công bố đã phát minh ra công nghệ bảo vệ điện thoại iPhone như trong phim viễn tưởng. Đó là khi người dùng lỡ tay đánh rơi, iPhone tự xoay trên không để đáp xuống ở tư thế ít gây hư hại nhất, theo trang tin công nghệ Apple Insider (Mỹ).

Một thiết bị cảm biến bên trong iPhone có khả năng nhận biết khi điện thoại bị rơi và sau đó sẽ đo khoảng cách giữa chiếc điện thoại và mặt đất, cũng như tốc độ rơi.

Sau đó hệ thống sẽ điều chỉnh phương hướng của chiếc iPhone ngay trên không sao cho chiếc điện thoại rơi xuống ở tư thế ít bị hư hại nhất.

Công nghệ bảo vệ iPhone bị rơi như phim viễn tưởng
Hình minh họa phát minh bảo vệ iPhone mới của Apple - Ảnh: Apple Insider

Apple Insider giải thích rằng công nghệ mới hoạt động dựa vào một cục đối trọng được lắp đặt bên trong iPhone. Linh kiện này được điều khiển bằng một hộp chứa khí gas.

Sáng chế mới của Apple, đã được tập đoàn này đăng ký bản quyền vào tháng 9.2011, được Apple hy vọng sẽ giúp bảo vệ được những phần dễ hư hỏng của iPhone, chẳng hạn như mặt kính màn hình.

Hoàng Uy

>> Apple để sót lỗi khóa màn hình trên iPhone 4?
>> Biến iPhone thành kính hiển vi
>> Hé lộ thông tin mới về iPhone 5S và iPhone 6
>> Sắp có iPhone sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.