Công nghệ góp phần mở cánh cửa tri thức

01/11/2015 14:44 GMT+7

Công nghệ góp phần đem đến cho con người cuộc sống tiện nghi hơn. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Công nghệ góp phần đem đến cho con người cuộc sống tiện nghi hơn. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Nhờ ứng dụng RE, học sinh có thể hóa thân vào nhân vật trong các vở kịch của Shakespeare và diễn xuất trên sân khấu ảo cùng với những nghệ sĩ nổi tiếngNhờ ứng dụng RE, học sinh có thể hóa thân vào nhân vật trong các vở kịch của Shakespeare và diễn xuất trên sân khấu ảo cùng với những nghệ sĩ nổi tiếng
Nhờ có công nghệ mà việc tiếp cận những kiến thức về văn hóa, địa lý, lịch sử trở nên dễ dàng và sinh động hơn, đặc biệt là với thế hệ học sinh hiện nay.
Khám phá các tác phẩm của Shakespeare qua trò chơi trên điện thoại
Những vở kịch kinh điển của Shakespeare được đưa vào chương trình giảng dạy bộ môn văn học Anh cho khoảng 64 triệu học sinh trên toàn thế giới. Tuy nhiên việc đọc hiểu trên lớp chưa thực sự khiến học sinh cảm thụ hết ý nghĩa và cảm thấy thích thú với các tác phẩm kinh điển của Shakespeare.
Nhằm giúp các tác phẩm này trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ nước Anh nói riêng và cả thế giới nói chung, ứng dụng RE: Sharespearera đời. Đây là ứng dụng do Samsung UK & Ireland phối hợp cùng công ty hoàng gia Shakespeare tạo nên. Ứng dụng này đã góp phần mở ra một hướng tiếp cận mới cho độc giả đồng thời khơi dậy sức sống hiện đại trong các tác phẩm kinh điển.
Ứng dụng RE giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với các tác phẩm kịch kinh điển của Shakespeare
Ứng dụng RE giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với các tác phẩm kịch kinh điển của Shakespeare
Ở ứng dụng này, học sinh có thể dễ dàng khám phá các tác phẩm của Shakespeare theo cách tiếp cận mới như chơi trò chơi hay đóng kịch... ngay trên điện thoại Android và máy tính bảng. Những trò chơi trong ứng dụng RE được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa âm nhạc và vần điệu nên khá thu hút giới trẻ. Kho ứng dụng RE có tới 19 bài hát được các nghệ sĩ đương đại nổi tiếng như David Tennant and Akala cover từ những vở kịch của Shakespeare. Người chơi có thể hát theo các clip này hay tạo nên một ca khúc độc đáo của riêng họ khi kết hợp lời hát rap viết từ ngôn ngữ Shakespeare trên nền nhạc hip hop của Akala…
Phần đặc biệt nhất của ứng dụng này chính là cho phép người chơi được trải nghiệm đóng kịch ngay trên chính sân khấu Nhà hát Hoàng gia Shakespeare. Sau khi chọn hóa thân vào một nhân vật trong vở kịch, bạn sẽ được đối diện với bạn diễn trên sân khấu (được quay tại sân khấu Hoàng gia Shakespeare) qua một video để thử diễn xuất.
Những vở kịch của Shakespeare không chỉ là một phần văn hóa của nước Anh mà còn có giá trị to lớn đối với cả thế giới trong hơn 400 năm qua.
“Culture Explorer” - ứng dụng khám phá văn hóa Việt Nam
Nếu học sinh tại Anh quốc có thể học văn dễ dàng và thú vị hơn với ứng dụng RE thì tại Việt Nam các học sinh cũng có thêm một cách học địa lý, lịch sử sinh động nhờ có ứng dụng “Culture Explorer”.
“Culture Explorer” là một ứng dụng dành cho smartphone và máy tính bảng giúp mở rộng sự hiểu biết của người dùng về những địa điểm nổi bật ở các vùng miền trên khắp Việt Nam. Với ứng dụng này, người dùng có thể thỏa thích khám phá những địa điểm nổi tiếng và biết thêm nhiều thông tin thú vị về các di sản văn hóa Việt thông qua hệ thống định vị trên bản đồ Google. Khi bạn check-in ở bất kỳ địa điểm nào trên bản đồ, thông tin về nơi này cũng như những địa điểm thú vị xung quanh nó cũng sẽ xuất hiện.
Nhiều địa chỉ thú vị xuất hiện xung quanh địa điểm mà bạn check-in trên Culture Explorer
Nhiều địa chỉ thú vị xuất hiện xung quanh địa điểm mà bạn check-in trên Culture Explorer
Những nội dung, hình ảnh, video được lồng ghép ở từng địa điểm cụ thể trong ứng dụng này cũng chính là một cách học địa lý, lịch sử thú vị dành cho các em học sinh. Cách học trực quan này còn giúp các em biết thêm nhiều thông tin mới mà sách giáo khoa chưa kịp cập nhật.
Nhờ “Culture Explorer”, người dùng còn có thể thấy được hình ảnh của 100 địa điểm trên bốn khu vực Hà Nội, TP.HCM, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long… từ quá khứ đến hiện tại. Thậm chí, người dùng còn có thể chụp ảnh của chính mình hay bạn bè, người thân để lồng ghép vào các hình ảnh xưa cũ tại các địa điểm. Ứng dụng đang được cập nhật liên tục nhiều địa điểm mới để làm phong phú hơn hành trình khám phá của người dùng.
Thông tin về từng địa điểm đều được cập nhật rất chi tiết và đầy đủ
Thông tin về từng địa điểm đều được cập nhật rất chi tiết và đầy đủ
Cả hai ứng dụng trên đều được tạo ra từ nỗ lực của tập đoàn Samsung tại những quốc gia này. Ứng dụng RE do Samsung UK & Ireland phát triển giúp cho việc tiếp cận các tác phẩm văn học kinh điển của Shakespeare gần gũi hơn học sinh Anh quốc.
Học sinh tại Việt Nam lại dễ dàng khám phá thêm nhiều điều thú vị về quốc gia mình thông qua ứng dụng Culture Explorer do Samsung khởi xướng. Kho tàng tri thức là vô tận do vậy hãy bắt đầu khám phá từ những giá trị gần gũi xung quanh bạn. Hiểu được điều này, Samsung khuyến khích mọi người tìm hiểu và trân trọng văn hóa của chính quốc gia, dân tộc mình bằng cách tạo ra những điều kiện thuận lợi và cách thức tiếp cận dễ dàng, mới lạ và đầy thú vị nhờ công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.