Công nghệ mới nào trình diễn tại Google I/O 2016?

Google I/O 2016 - hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển đã chính thức mở cửa, dưới đây là những điểm nhấn tiêu biểu nhất tại sự kiện này, được Google chia sẻ.

Android N
Phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Google có tên gọi là Android N, và đây sẽ là một bản cập nhật lớn khi được phát hành đến người dùng vào cuối năm nay. Nền tảng này có khả năng tải về và cài đặt bản cập nhật hệ thống tự động.
Android N thực sự không mang đến nhiều cải tiến nổi bật so với mong đợi
Hiệu suất và đồ họa cải tiến là những điểm nhấn trong Android N nhằm mang đến cho người dùng Android một trải nghiệm mượt mà hơn. Androd N đi kèm với API đồ họa Vulcan, cung cấp những cải tiến về đồ họa, có khả năng tối ưu hóa phần mềm nhằm tăng hiệu năng xử lý công việc.
Android N cũng giới thiệu chức năng mã hóa trên cơ sở tập tin thay vì trên cơ sở khối trước đây. Mã hóa trên cơ sở tập tin là phương pháp an toàn hơn nhiều, và điều đó có nghĩa Android N sẽ an toàn hơn so với các phiên bản trước đó.
Google cũng đã cập nhật Android với tính năng trả lời trực tiếp mới, cho phép người dùng trả lời tin nhắn ngay từ khay thông báo. Các biểu tượng cảm xúc chuẩn Unicode 9 cũng được hỗ trợ trong Android N, đi kèm khả năng hỗ trợ các tông màu da khác nhau.
Android N sẽ được phát hành đến người dùng vào cuối mùa hè năm nay, nhưng Google đã cung cấp phiên bản beta 3 của hệ điều hành đến một số thiết bị mới ra mắt gần đây của Google, như Nexus 5X, 6, 6P, 9, Player và Pixel C.
Google Daydream
Thực tế ảo (VR) là một phần rất quan trọng của hệ điều hành di động Android N, và nền tảng VR mới của Google có tên gọi Daydream.
Daydream mang đến một nền tảng VR tối ưu hóa thực sự cho các thiết bị di động
Daydream là một nền tảng VR được tối ưu hóa nhằm chuẩn hóa các trải nghiệm VR trên thiết bị di động. Nền tảng này làm việc với cả phần mềm lẫn phần cứng. Để tận dụng sức mạnh Daydream, Google đang tạo ra một thiết kế tham khảo cho mẫu tai nghe VR mới và một bộ điều khiển. Công ty sẽ bán các thiết bị này trực tiếp đến người tiêu dùng từ cuối mùa hè năm nay.
Google Assistant
Trước đây, Google Search đã làm thay đổi thế giới internet. Và năm nay, Google muốn nâng cao hơn nữa dịch vụ tìm kiếm của mình với Assistant.
Với Assistant, dịch vụ tìm kiếm của Google có thể hiểu các cuộc đối thoại để giúp cho việc tìm kiếm trở nên tự nhiên hơn, cho phép hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Chẳng hạn, Google Asisstant có thể hiểu bạn đang ở đâu và sẽ đặt ra câu hỏi mà có thể bạn muốn biết. Cuộc trò chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở đó khi Assistant sẽ liên tục đưa ra những câu hỏi liên quan khác.
Loa Google Home
Loa Google Home sẽ được phát hành vào cuối năm nay, được phục vụ như là một thiết bị hỗ trợ cho Google Assistant, cho phép người sử dụng điều khiển các thiết bị kết nối trong nhà, hỏi mọi thứ và tương tác theo ngữ cảnh.
Loa Google Home sẽ thách thức loa Echo đến từ Amazon
Loa Google Home cùng với trợ lý Google Assistant chính là câu trả lời của Google đối với đối thủ Amazon Echo cùng trợ lý Alexa. Toàn bộ trải nghiệm với loa không cần tương tác bằng tay, bởi loa không có bất kỳ một nút bấm nào. Lệnh bằng giọng nói cho phép bạn kiểm soát mọi thứ của Home giống như với Amazon Echo.
Home thậm chí còn tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba, cho phép bạn làm những việc như gọi một chiếc xe Uber hoặc đặt chỗ tại nhà hàng thông qua tính năng OpenTable.
Google Allo
Allo là một ứng dụng nhắn tin mới được tích hợp công cụ Google Assistant mới và được Google đảm bảo cung cấp khả năng nhắn tin an toàn.
Allo được tích hợp công cụ trợ lý thông minh mới nhất của Google
Để làm điều này, tất cả các tin nhắn trên Allo sẽ được mã hóa, đi kèm chế độ ẩn danh giống như Incognito trên trình duyệt Chrome. Khi sử dụng Allo, tất cả các tin nhắn sẽ được mã hóa end-to-end. Đặc biệt hơn, người dùng có thể quyết định khi nào tin nhắn sẽ được xóa đi, giống như với Snapchat.
Ngoài ra, khi sử dụng chế độ Incognito, Google hứa rằng khi người dùng xóa tin nhắn, chúng sẽ bị xóa đi vĩnh viễn mà không ai có thể nhìn thấy nội dung tin nhắn trên thiết bị đó nữa.
Allo cũng mang đến tính năng Smart Reply, cung cấp các gợi ý về câu trả lời cho cả tin nhắn văn bản lẫn hình ảnh. Bên cạnh đó, Allo còn cung cấp một số tính năng hấp dẫn khác, chẳng hạn như khả năng nhấn giữ nút gửi và sử dụng một thanh trượt phóng to hoặc thu nhỏ kích thước văn bản.
Google Duo
Duo là một ứng dụng thực hiện cuộc gọi video 1 và 1, cung cấp chức năng mã hóa end-to-end các cuộc gọi video. Ứng dụng cho phép người nhận sẽ thấy đoạn video của người bên kia gọi đến trước khi trả lời.
Video người gọi sẽ hiển thị trên màn hình người nhận trước khi nhấc máy
Google hứa hẹn rằng Duo sẽ làm việc tốt ở bất cứ nơi nào. Khi di chuyển đến khu vực có chất lượng dịch vụ đường truyền thấp, Duo sẽ hạ cấp băng thông để đảm bảo dịch vụ hoạt động một cách mượt mà.
Android Wear 2.0
Google tiếp tục cập nhật phiên bản Android Wear 2.0 dành cho các thiết bị đeo. Điểm nhấn ở phiên bản mới chính là khả năng hoạt động độc lập với smartphone, vì vậy ứng dụng sẽ không cần sự có mặt của smartphone kết nối để hoạt động.
Với những gì mà Google đã mang đến Android Wear 2.0, thiết bị đeo trên người có thể luôn duy trì hoạt động, chỉ cần máy có kết nối với internet thông qua mạng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi.
Instant Apps
Với tính năng này, bạn có thể sử dụng một ứng dụng ngay lập tức từ bên trong Google Play Store mà không cần phải tải về và cài đặt ứng dụng vào thiết bị như trước đây. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định cần thiết trước cho một ứng dụng nào đó.
Với Instant Apps, người dùng có thể thử nghiệm một ứng dụng ngay từ trong Google Play
Android Auto
Google cũng công bố một số cải tiến dành cho nền tảng hệ điều hành xe hơi Android Auto với sự xuất hiện của tính năng Waze, cung cấp cảnh báo giới hạn tốc độ và tai nạn theo thời gian thực.
Nền tảng Android Auto mới có thể kết nối với xe qua Wi-Fi, điều mà nền tảng trước đó yêu cầu thực hiện thông qua kết nối USB có dây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.