Công ty mẹ Tinder kiện Bumble vi phạm bằng sáng chế

Thành Luân
Thành Luân
20/03/2018 08:58 GMT+7

Công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò Tinder là Match Group đã đệ đơn kiện đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng là Bumble vi phạm hai bằng sáng chế.

Theo TheVerge, Match Group hiện là công ty sở hữu nhiều dịch vụ hẹn hò lớn như Tinder, Match.com, OkCupid, PlentyOfFish. Còn Bumble là một dịch vụ hẹn hò trực tuyến với đặc điểm phụ nữ sẽ là người khơi mào cho các cuộc trò chuyện.
Bumble được thành lập bởi một trong những đồng sáng lập của Tinder, và Match Group cáo buộc Bumble đã vi phạm hai bằng sáng chế của họ. Bằng sáng chế đầu tiên được gọi là "Phương thức và hệ thống xử lý sự phù hợp" liên quan đến tính năng nổi tiếng “swipe-to-connect" của Tinder, cách thức người dùng vuốt và chọn lẫn nhau. Trong khi đó bằng sáng chế thứ hai có tên gọi "Màn hình hiển thị hoặc một phần với giao diện người dùng đồ họa của thiết bị di động" mô tả về giao diện có phần tương đồng với ứng dụng Tinder.
Phát ngôn viên của Match Group nói rằng công ty đã đầu tư nguồn lực đáng kể và chuyên môn sáng tạo trong việc phát triển các sản phẩm của hãng và đang tích cực làm việc để thực thi các quyền sở hữu trí tuệ, không cho phép các đối thủ cạnh tranh xâm phạm.
Vào tháng 11.2017, Bumble đã từ chối đề nghị mua lại trị giá 450 triệu USD của Match Group nhưng các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn. Vụ kiện Bumble là một nước đi trong việc thuyết phục Bumble bán mình, hoặc hãng chấp nhận việc mua lại, hoặc vụ kiện sẽ tiếp tục đi xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.