Cortana sẽ được tích hợp vào Windows 8

11/07/2014 13:48 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa trình diễn một đoạn video clip ngắn mới trên YouTube, qua đó tiết lộ thông tin cho thấy tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana, chỉ mới được hỗ trợ trên Windows Phone 8.1, có thể sẽ được bổ sung vào hệ điều hành Windows 8.

(TNO) Microsoft vừa trình diễn một đoạn video clip ngắn mới trên YouTube, qua đó tiết lộ thông tin cho thấy tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana, chỉ mới được hỗ trợ trên Windows Phone 8.1, có thể sẽ được bổ sung vào hệ điều hành Windows 8.


Đoạn video clip trình diễn khả năng điều khiển bằng giọng nói trên tablet của Microsoft - Ảnh chụp YouTube

Trong đoạn video clip ngắn vừa chia sẻ có thể thấy người dùng đang sử dụng một mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 sẽ có thêm khả năng điều khiển máy bằng giọng nói.

Phương thức điều khiển này khá giống với cách mà người dùng sử dụng Cortana để thực hiện việc điều khiển mẫu smartphone chạy Windows Phone 8.1 từ xa bằng giọng nói.

Điều này khiến cho các chuyên gia công nghệ tin rằng thời gian tới Cortana sẽ sớm được Microsoft cải tiến để có khả năng chạy được trên hệ điều hành Windows (dùng trên PC và tablet) thay vì chỉ mới hỗ trợ chạy trên smartphone sử dụng nền tảng Windows Phone 8.1.

Cortana thời gian gần đây cũng được khá nhiều người dùng quan tâm đến, khi đang là công cụ dự đoán kết quả các trận đấu ở World Cup 2014. Ước tính, hiện Cortana đang lập kỷ lục dự đoán đúng liên tục kết quả 14 trận bóng đã diễn ra (mới nhất là trận Argentina gặp Hà Lan vào rạng sáng 10.7).

Thành Luân

>> Cortana dự đoán Đức vô địch World Cup 2014
>> Microsoft sẽ không đưa Cortana lên iOS và Android
>> Kích hoạt trợ lý ảo Cortana trên Windows Phone 8.1
>> Trợ lý ảo Cortana giới hạn độ tuổi sử dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.