CPU Intel dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng lượng lớn máy tính

04/01/2018 11:54 GMT+7

Tất cả máy tính Mac và Windows trang bị CPU Intel đã được sản xuất trong thập kỷ qua đang gặp phải vấn đề bảo mật nghiêm trọng cần phải vá ngay.

Theo BGR, bản vá lỗ hổng hiện đã được Intel phát triển nhưng nó sẽ làm chậm máy tính lên đến 30%. Một số hệ thống có thể không nhận ra những thay đổi trong hiệu suất, trong khi một số khác lại nhận rõ điều đó.
Vấn đề là lỗ hổng rất nguy hiểm khi nó cho phép kẻ gian truy cập vào các khu vực quan trọng trong hệ thống. Nó nghiêm trọng đến mức mỗi máy tính chạy CPU Intel trong 10 năm qua sẽ cần phải được cập nhật, bao gồm hệ thống cá nhân lẫn văn phòng, cũng như các máy chủ…
Các chi tiết về lỗ hổng được giữ kín cho đến khi bản vá lỗi được phát hành, tuy nhiên các báo cáo cho biết nó ảnh hưởng đến nhân bộ nhớ của CPU Intel. Dường như các chương trình thông thường chứa một ứng dụng JavaScript đơn giản trong trình duyệt đều có thể đọc nội dung của nhân bộ nhớ được bảo vệ. Điều đó có nghĩa ứng dụng có thể phát hiện và đọc các phần thiết yếu của hệ điều hành và hiển thị thông tin cá nhân như mật khẩu người dùng.
Báo cáo cho biết, bản sửa lỗi đã được lên kế hoạch phát hành để nhân không được xuất hiện trước tất cả mọi người. Nhưng điều này sẽ đi kèm một hiệu ứng phụ gây phiền nhiễu, đó là hiệu suất hệ thống bị giảm đi. Bởi lẽ nó sẽ chuyển nhân về một không gian địa chỉ hoàn toàn riêng biệt, do đó không chỉ vô hình đối với tiến trình đang chạy mà không một thành phần nào khác có thể nhìn thấy. Chính vì điều này, thời gian chuyển đổi giữa các ngữ cảnh tốn hơn bởi chúng buộc bộ xử lý phải hủy dữ liệu lưu trữ và tải lại thông tin từ bộ nhớ. Điều này dẫn đến máy tính chạy chậm hơn.
Gói cập nhật được cho là sẽ phát hành trong tương lai không xa. Intel hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề. Có lẽ công ty muốn tập trung giải quyết chúng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.