CrucialTec phát triển cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình

13/04/2017 09:11 GMT+7

LG, Huawei, Oppo và Vivo nhiều khả năng sẽ chọn CrucialTec, một công ty phát triển giải pháp sinh trắc học, để đưa công nghệ cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình điện thoại của mình.

Theo PhoneArena, CrucialTec vừa cho biết đã phát triển công nghệ cảm biến vân tay trong suốt có thể đặt lên một phần bề mặt màn hình cảm ứng của smartphone. Công ty tự hào rằng hiệu quả sản xuất mô-đun mới là rất hấp dẫn khi nó có thể chia sẻ với dây chuyền sản xuất màn hình cảm ứng hiện có.
Một quan chức của CrucialTec chia sẻ: “Bằng sáng chế công nghệ cảm biến trong suốt vừa được cấp là một phần trong dự án đang được tiến hành của CrucialTec nhằm phát triển một mô-đun cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình, được gọi là giải pháp vân tay màn hình (hoặc DFS), bắt đầu vào năm 2012. Công ty sẽ cố gắng để được cấp bằng sáng chế cho các công nghệ liên quan như cấu trúc điện cực, hoạt động của cảm biến và thuật toán”.
Giống như những trường hợp trước đây, bằng sáng chế được cấp không có nghĩa nó sẽ được triển khai vào sản phẩm thực tế. Nhưng trong trường hợp của CrucialTec lại hoàn toàn khác khi công ty đã đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực để phát triển mô-đun này, mà trong thực tế công ty đã giới thiệu giải pháp DFS tại MWC năm nay. Điều này có nghĩa chúng ta có thể thấy công nghệ mới được áp dụng vào smartphone trong thời gian sớm.
Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc kỳ vọng sẽ trở thành một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ mới từ CrucialTec, nhưng nếu hiệu quả làm việc diễn ra đúng như những gì mà CrucialTec mô tả thì nhiều nhà sản xuất lớn khác cũng có thể làm theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.