Cư dân mạng bức xúc chiêu PR ‘lãi suất 48 lần’ của bán hàng đa cấp

16/08/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Sau khi VTV1 phát sóng chương trình Bản tin tài chính sáng 14.8 liên quan đến hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp của công ty Liên kết Việt, cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc cho mức lợi nhuận “đến Bill Gates hay Jack Ma cũng phải bái làm sư phụ” mà một người tự xung là đại diện Ban giám đốc công ty đưa ra.

(TNO) Sau khi VTV1 phát sóng chương trình Bản tin tài chính sáng 14.8 liên quan đến hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp của công ty Liên kết Việt, cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc cho mức lợi nhuận “đến Bill Gates hay Jack Ma cũng phải bái làm sư phụ” mà một người tự xung là đại diện Ban giám đốc công ty đưa ra.

Một buổi thuyết trình của công ty Liên kết Việt được VTV1 thu lại - Ảnh chụp từ video clip
Trong đoạn clip được bí mật quay tại một buổi thuyết trình về bán hàng đa cấp, các phóng viên đã ghi lại hình ảnh của một thanh niên tự xưng là đại diện Ban giám đốc công ty Liên kết Việt. Những lời quảng cáo “mọi người gọi là bán hàng nhưng không phải là bán hàng”, “các bác không cần phải làm gì hết mà cũng có tiền”… cho đến cả những chiêu trò mà “vị đại diện” này đưa ra để mọi người “lừa” gia đình lấy tiền để đầu tư vào kinh doanh đa cấp.

Thậm chí, để tô vẽ cho những lý lẽ mà mình đưa ra, vị đại diện này còn chứng minh rằng chỉ cần một người bỏ ra số tiền 9,3 tỉ đồng là có thể thu về số tiền 450 tỉ đồng, nghĩa là tỷ suất lợi nhuận lên đến 4.800%, tương đương lãi suất 48 lần, một con số mà ngay cả những nhà kinh doanh đại tài trên thế giới cũng phải cúi đầu “bái phục”.

Điểm đáng nói là, trong cuộc phỏng vấn của VTV1 với ông Lê Thanh Sơn - chuyên viên đào tạo đại diện của Công ty Liên kết Việt thì người này nói rằng những lời quảng cáo trên là “sai sự thật”, và nhân viên trên không phải của công ty mà là từ một đại lý cấp dưới.

Sau khi clip cắt ra từ chương trình Bản tin tài chính được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bức xúc cho cách quảng cáo lừa đảo của công ty Liên kết Việt nói riêng cũng như nhiều công ty bán hàng đa cấp nói chung hiện nay.

Vạch trần cái được gọi là “không làm vẫn có tiền”, bạn Vincent Juzo cho rằng: “Làm gì mà ai ngồi chơi cũng có tiền? Không có nhân công thì sản phẩm nó tự sinh ra à? Máy móc nó tự hoạt động à? Nhà nó tự mọc không cần ai xây à? Bò tự ra đồng ăn cỏ, heo tự nấu cám ăn rồi đến tháng tự leo lên bàn cân à? Còn GDP như cách tính của người này (vị đại diện) thì trong 3 năm nữa dân Việt Nam ai cũng là triệu phú đô la hết rồi. Đúng là nghịch lý ảo tưởng!”.

“Tất cả cũng chỉ vì bị đồng tiền lợi nhuận hão huyền làm mù mắt của bản thân mà thôi. Muốn có tiền mà không bỏ ra công sức, lấy đâu ra cách kiếm tiền dễ dàng như vậy?”, bạn Nguyễn Hoàng Duy Bảo nói.

Trước nhiều vụ lừa đảo từ bán hàng đa cấp gây ra, bạn Ngọc Thạch thắc mắc: “Ở châu Âu họ tẩy chay đa cấp từ những thập niên 90 thế kỷ trước mà đến giờ Việt Nam vẫn để bị lừa sao?”, hay như ý kiến từ bạn Ngô Thừa Ân: “Nhà nước không có biện pháp gì để dẹp những kẻ lừa đảo này hay sao mà cứ để họ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và lừa thêm bao nhiêu người nữa?”.

Là con của một người tham gia bán hàng đa cấp, bạn Nguyễn Công Quý nói rằng: “Mẹ mình cũng bị những người bán hàng đa cấp lừa. Mới đầu mình đã khuyên, giải thích hết lời cho mẹ mà mẹ mình không nghe. Có được vài đồng lương hưu thì đổ hết vào đấy. Bây giờ chả biết làm sao, đành chỉ khuyên bà là đã chơi rồi thì đừng đâu tư thêm nữa thôi, chứ không còn cách nào nữa rồi”.

Bạn Nguyễn Thành Duy khuyên ngăn những người đã và đang có ý định tham gia vào chương trình bán hàng đa cấp rằng: “Đa cấp ở Việt Nam không phải bán hàng vì họ bán lòng tin và các mối quan hệ. Có 10 người thì 9 người mất hết bạn bè, 1 người còn lại thì không quan tâm bạn bè là gì”.
Ngay sau đó, cư dân mạng cũng có hàng loạt bức ảnh chế về vấn đề bán hàng đa cấp, dưới góc độ khá hài hước.
Các sản phẩm được ca ngợi lên tận mây
Hậu quả cho việc bán hàng đa cấp
Đã kinh doanh bán hàng đa cấp là phải giỏi “dụ dỗ”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.