Cuộc chơi smartwatch hạng sang

22/03/2015 09:00 GMT+7

Thị trường đồng hồ thông minh siêu sang không chỉ hấp dẫn bởi những chiếc Apple Watch đắt tiền mà còn có sự tham gia của một số thương hiệu đình đám.

Thị trường đồng hồ thông minh siêu sang không chỉ hấp dẫn bởi những chiếc Apple Watch đắt tiền mà còn có sự tham gia của một số thương hiệu đình đám.

 Các mẫu Apple Watch siêu đắt do Brikk chế tác - Ảnh: Brikk Các mẫu Apple Watch siêu đắt do Brikk chế tác - Ảnh: Brikk
Mới đây, khi Apple chính thức công bố phiên bản đồng hồ thông minh (smartwatch) vỏ bằng vàng có giá cao nhất xấp xỉ 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) đã khiến nhiều người “lắc đầu” vì quá đắt. Bởi 10.000 USD đủ để mua gần 100 chiếc smartwatch của một số thương hiệu đối thủ và đủ mua hàng chục chiếc iPhone 6 trên thị trường Mỹ. Thậm chí, nếu tính riêng trong giới đồng hồ hạng sang, 10.000 USD dư để sở hữu một chiếc Rolex sang trọng.

Vàng thôi chưa đủ

Thế nhưng, mức giá trên vẫn chưa là gì so với các phiên bản Apple Watch khác do một số hãng, chuyên chế tác các phụ kiện siêu đắt, sắp tung ra.

Từ cuối năm 2014, khi Apple chưa hoàn toàn chốt giá bán các mẫu smartwatch, CNET đưa tin Hãng chế tác Mervis đã bắt đầu nhận đặt hàng Apple Watch phiên bản đính kim cương và đá quý. Theo hình ảnh thiết kế và thông tin do Mervis công bố, phiên bản Apple Watch này tuy chỉ sử dụng bộ vỏ là vàng 18K, chứ không phải vàng khối, nhưng đắp kín trên dây đồng hồ là 8 hàng kim cương lấp lánh. Số kim cương này được chứng nhận bởi Viện Nghiên cứu, kiểm định kim cương Mỹ. Vì thế, chiếc Apple Watch do Mervis chế tác có giá bán lên đến 30.000 USD (khoảng 640 triệu đồng).
 Apple Watch nguyên bản có vỏ bằng vàng - Ảnh: Apple Apple Watch nguyên bản có vỏ bằng vàng - Ảnh: Apple
Thế nhưng, sản phẩm trên của Mervis vẫn còn quá rẻ khi so với bộ sưu tập Apple Watch của Hãng Brikk. Những năm gần đây, Brikk không hề xa lạ với giới giàu có của thế giới, bởi hãng này nổi tiếng với những tuyệt phẩm được chế tác từ vàng, platinum và kim cương. Lần này, các phiên bản Apple Watch của Brikk cũng được làm từ vàng 18K, vàng hồng 18K và cả platinum. Các cạnh trên mặt đồng hồ được dát kín bằng kim cương.

Phiên bản dây thường có giá bán xấp xỉ 50.000 USD (khoảng 1,1 tỉ đồng). Với phiên bản Omni của Brikk, dây đồng hồ bằng vàng cũng được đắp kín bằng kim cương thì giá bán lên đến 115.000 USD (gần 2,5 tỉ đồng).  

Bên cạnh đó, Hãng chế tác Goldgenie đình đám mới đây cũng tiết lộ đoạn video giới thiệu phiên bản Apple Watch có vỏ bằng vàng rất ấn tượng. Mức giá và các thông tin chi tiết hơn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Goldgenie có sản phẩm được giới giàu có toàn thế giới ưa chuộng, nên phiên bản smartwatch của hãng này sắp ra chắc chắn cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Người Thụy Sĩ cũng tham gia

Ngày 19.3, TAG Heuer, Google và Intel công bố dự án hợp tác ba bên để ra mắt chiếc Swiss Smartwatch được sản xuất tại Thụy Sĩ. Dòng smartwatch này được chế tạo theo công nghệ của Intel và sử dụng hệ điều hành Android Wear.
 Bản lắp đầy kim cương của Mervis - Ảnh: Mervis Bản lắp đầy kim cương của Mervis - Ảnh: Mervis
Trước đó, hồi tháng 10.2014, ông Jean-Claude Biver, lãnh đạo bộ phận đồng hồ của Tập đoàn LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton - sở hữu hàng chục thương hiệu siêu sang như Louis Vuitton, Fendi, Dior...), từng tiết lộ LVMH sắp hợp tác cùng một đại gia công nghệ để phát triển smartwatch. Vì thế, giờ đây, việc TAG Heuer, thuộc Tập đoàn LVMH, mở rộng sang lĩnh vực này không còn bất ngờ, nhất là khi TAG Heuer cũng từng tung ra các mẫu điện thoại di động đắt tiền.

Về mặt lý thuyết, quan hệ hợp tác ba bên nói trên hứa hẹn nhiều triển vọng. Bởi TAG Heuer thì nổi tiếng trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, còn Intel và Google là đại gia về phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành từng dự báo sẽ chẳng có nhiều người bỏ nhiều tiền để sở hữu một chiếc smartwatch đắt tiền, vì chỉ vài năm là lỗi thời, không như các loại đồng hồ đắt tiền truyền thống vẫn giữ giá trị rất tốt sau hàng chục năm sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.