Cuộc đua 4G ngày càng 'tăng nhiệt'

01/11/2016 13:02 GMT+7

Vinaphone chọn Phú Quốc làm bàn đạp 4G từ 3.11, Viettel sẵn sàng phủ sóng toàn quốc trong quý 1.2017, Mobiphone vừa hôm qua chính thức nhận giấy phép… Cuộc đua 4G đang ngày càng trở nên 'nóng bỏng'.

Trong 5 nhà mạng đang có mặt trên thị trường, ngoại trừ Gtel, Vietnammobile thì 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone đã chính thức được cấp phép 4G. Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, ngay khi có giấy phép, Viettel đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng. “Chúng tôi sẽ triển khai 4G có vùng phủ sóng toàn quốc lớn nhất trong thời gian ngắn nhất, dự kiến vào khoảng quý 1.2017”, ông Sơn nói.

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xu thế phát triển, MobiFone đã triển khai thử nghiệm 4G từ tháng 7.2016 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, thực hiện với nhiều đối tác lớn như Nokia - Siemens, Ericssons, Samsung, Huawei và ZTE.

“Việc được cấp giấy phép 4G sẽ mở ra cơ hội mới, là động lực để MobiFone thực hiện chiến lược phát triển thông tin di động tại Việt Nam và sắp tới vươn ra nước ngoài. Việc tích hợp giữa viễn thông và truyền hình sẽ tạo ra chuỗi giá trị mới phát triển trong thời gian tới. Khi có 4G, các dịch vụ này sẽ phát triển rất mạnh”, ông Trà nói.

Đang trong quá trình tái cơ cấu, nhưng Vinaphone vẫn tỏ ra khá nhanh chân khi ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, nhà mạng này sẽ triển khai 4G ngay trong những ngày đầu tháng 11 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nhà mạng này cũng vừa phát đi giấy mời tới các khách hàng về sự kiện tuyên bố cung cấp 4G của VinaPhone tại Phú Quốc sẽ vào ngày 3.11.

Ngoài ra, theo lộ trình đến năm 2017, VNPT cam kết triển khai 4G đến 63 tỉnh/thành, tiến đến phủ rộng tận huyện lỵ, khu du lịch… với 21.000 trạm BTS.

Cước 4G sẽ rẻ hơn 3G?

Dù chưa có biểu giá niêm yết chính thức cước 4G, tuy nhiên lãnh đạo các nhà mạng đều khẳng định, các gói cước sẽ được thiết kế rẻ hơn 3G nhằm thu hút khách hàng.

Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, với công nghệ mới, nhiều công ty sẽ “hớt váng” để thu lời nhanh, nhưng với lợi thế công nghệ và quy mô, nhà mạng này cam kết sẽ đưa ra mức giá thành rẻ. “Với 4G, giá cước sẽ rẻ hơn 3G, đồng thời chúng tôi cũng sẽ tạo ra các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức chi phí hợp lý nhất”, ông Sơn nói.

Trong lần cung cấp 4G lần này, VNPT cũng xác định ưu tiên phục vụ khách hàng, hiện nhà mạng này đã đủ tiềm lực hoàn tất việc phủ rộng toàn bộ huyện đảo Phú Quốc. “Trong giai đoạn đầu, giá cước 4G sẽ tính như cước dữ liệu thông thường, khách hàng đến Phú Quốc sẽ được đổi SIM 4G miễn phí”, VNPT cam kết.

Duy chỉ có MobiFone hiện vẫn chưa đưa ra nhiều thông tin về giá cước cũng như kế hoạch phủ sóng 4G, do mới nhận giấy phép vào chiều qua. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm trước đó, MobiFone tuyên bố đã triển khai thành công mang 4G/LTE-A về kỹ thuật nội bộ với 200 thuê bao nội bộ. Mạng 4G của MobiFone đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Kết quả này đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra (200Mbps) cho giai đoạn ban đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.