Cuộc đua số 2020 giúp lan tỏa cảm hứng sáng tạo công nghệ cho giới trẻ

Thành Luân
Thành Luân
25/12/2020 17:00 GMT+7

Cuộc đua số mùa 4 do Tập đoàn FPT tổ chức đã chính thức tìm được đội thắng cuộc, qua đó giúp khai phá những đam mê sáng tạo công nghệ của nhiều bạn trẻ .

Vòng chung kết của Cuộc đua số 2020 diễn ra trong sự chờ đón của hàng chục nghìn người hâm mộ. Với gần 120.000 lượt xem, 1.500 lượt chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến, sức hút của cuộc thi sau bốn năm đồng hành cùng sinh viên và người yêu công nghệ không hề có dấu hiệu suy giảm.
Trên khán phòng của nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), bài toán đặt ra cho những đội thi chính là lập trình mô hình xe tự hành được ban tổ chức chuẩn bị vượt qua những thử thách mô phỏng các tình huống thực tế như chướng ngại vật, người di chuyển trên đường để từ đó tìm ra được người chiến thắng.

Đội Goodgame từ ĐH FPT chính thức vô địch Cuộc đua số 2020

Ảnh: C.T.V

Những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới từ AI, Machine Learning, Deep Learning đều được đặt ra như một công cụ để mỗi đội chơi có thể ứng dụng linh hoạt, sáng tạo, giúp chiếc xe mô hình di chuyển thông minh, nhanh chóng và an toàn.
Từ những chiếc xe dò đường của mùa đầu tiên, đến nay, xe tự hành tranh tài tại Cuộc đua số có thể tự lái trên sa hình, vượt qua những thách thức khi tham gia giao thông như vượt qua vật cản trên đường, tuân thủ biển báo, tự chuyển làn để tránh xe, nhường đường cho người đi bộ.

Chướng ngại vật di chuyển là một trong những thử thách khó khăn trong cuộc đua năm nay

Ảnh: C.T.V

Kết thúc 3 tiếng tranh tài quyết liệt, chức vô địch của mùa thứ tư đã chính thức gọi tên Goodgame - đội chơi tài năng đến từ Đại học FPT. Bốn chàng sinh viên năm thứ ba ngành khoa học máy tính đã vượt qua 8 đội thi xuất sắc khác, được chọn từ gần 200 đội thi đến từ các trường đại học trong và ngoài nước, để đến với ngôi vị này.
Sau bốn mùa thi đấu, đã có gần 4.000 sinh viên công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn toàn thế giới tham gia tranh tài tại Cuộc đua số. Riêng mùa 4 quy tụ hơn 1.000 thí sinh từ 40 trường đại học tại Việt Nam, và 8 trường đại học khác trên thế giới.

Giây phút chiếc xe đã đạt thành tích tối ưu khi vượt qua 5 chướng ngại vật và dừng lại tại vạch đích của BTC

Ảnh: C.T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.