Cuối năm rồi, đã đến lúc 'đổi gió' với tủ đồ ánh kim Xanh Coral!

01/11/2016 10:00 GMT+7

Làng mốt mùa cuối năm đang chứng kiến sự lên ngôi của những màu sắc mới cũng như các chất liệu độc đáo, hứa hẹn gây sốt và lan tỏa sức nóng sang cả năm sau.

Xanh Coral bứt phá
Lấy cảm hứng từ nền trời, bến cảng và hải quân, màu Xanh dương nói chung đã có chỗ đứng vững chắc trong lịch sử phát triển thời trang thế giới. Sự đa dạng của các sắc độ khác nhau, từ Xanh Navy đến Xanh Cobalt, Xanh Pastel... khiến tông màu này dễ dàng phủ sóng khắp các sàn diễn và len lỏi vào đời sống của giới mộ điệu. Đó cũng là lý do khiến Viện màu sắc Pantone chọn Xanh dương là xu hướng của năm 2016, 2017.
Sắc xanh biến hóa trên thiết kế của các nhà mốt hàng đầu thế giới

Trong số các sắc độ trên, Xanh Coral là cái tên được chú ý đặc biệt trong mùa Thu Đông năm nay. Tính trang nhã, tinh tế nhưng không kém phần thời thượng của gam màu này mang đến nét vui tươi, lạc quan và tràn đầy hi vọng cho tất cả người dùng. Rất nhiều nhà mốt hàng đầu thế giới như Valentino, Gucci, Carolina Herrera, Chlóe, Delpozo, Vionnet, Issey Miyake… đã chọn Xanh Coral làm sắc màu chủ đạo cho những thiết kế bay bổng, lấy cảm hứng từ đại dương rộng lớn hay bầu trời lấp lánh ánh sao. Chưa dừng ở đó, tông màu này còn được đồn đoán sẽ lấn sân sang cả lĩnh vực công nghệ, xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S7 edge, thiết bị vốn được xem là “phụ kiện” đẳng cấp của nhiều tín đồ thời trang hiện nay.
Metallic giữ vững ngôi vương
Kể từ thập niên 80, khi những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng là xu hướng của giới trẻ, các thiết kế ánh kim cá tính (Metallic) đã chinh phục đông đảo tín đồ thời trang khắp thế giới. Đặc biệt trong năm 2016, trào lưu Metallic phát triển vô cùng mạnh mẽ, áp đảo nhiều sàn diễn danh giá và chi phối cả những thiết kế bình dân của Topshop, Zara, H&M...
Thiết kế ánh kim được dự báo sẽ “lan nhiệt” sang cả năm 2017

Lý giải cho sự lên ngôi của xu hướng trên, nhiều chuyên gia thời trang cho biết chính ánh sáng mùa thu đã tạo nên hiệu ứng phản quang độc đáo, biến trang phục ánh kim trở nên nổi bật hơn hẳn. Bên cạnh đó, những bữa tiệc, lễ hội chào đón Giáng Sinh và năm mới cũng góp phần tạo nên không khí tuyệt vời cho thời trang Metallic lên ngôi. Sức nóng của trào lưu này cùng sự cộng hưởng từ các phụ kiện công nghệ cao cấp với chất liệu kim loại và kính khiến Metallic được dự báo sẽ tiếp tục “nóng” trong cả năm 2017.
“Phép cộng” giữa Metallic và Xanh Coral
Nắm được sức hút của hai trào lưu trên, nhiều nhà tạo mốt đã tìm cách kết hợp chúng nhằm tạo nên những thiết kế đón đầu mọi “mặt trân” xu hướng. Đó là Versace với những mẫu đầm ánh kim Xanh, là Gucci với những mẫu váy Xanh lấy cảm hứng từ khối hình lập phương, là Jeremy Scott với mẫu áo khoác và chân váy ánh kim Xanh Coral từng được Katy Perry diện tại Lễ trao giải ACMAwards.
Nữ ca sĩ Katy Perry nổi bật với thiết kế ánh kim xanh coral của nhà thiết kế Jerry Scott

Không chỉ hoạt động sôi nổi tại địa hạt thời trang, bộ đôi Metallic và Xanh Coral được kỳ vọng sẽ lấn sân sang lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là trên các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. Không ít nguồn tin cho biết, “ông lớn” Samsung đang rục rịch đưa màu Xanh Coral lên Galaxy S7 edge, kết hợp cùng thiết kế kim loại và kính vốn đã làm nên tên tuổi cho dòng sản phẩm này.
Nếu tin đồn là thật, chắc chắn Galaxy S7 edge sẽ lại gây sốt lớn khi tái xuất với một diện mạo vô cùng đẳng cấp Ảnh: SlashGear

Trong bối cảnh thời trang và công nghệ đang dần giao hòa, sẽ không có gì bất ngờ nếu những xu hướng mới có ảnh hưởng cùng lúc đến cả hai lĩnh vực gắn bó mật thiết với đời sống con người hiện nay. Tin chắc rằng nếu màn “song tấu” trên diễn ra, giới mộ điệu và các tín đồ công nghệ sẽ có thêm cơ hội để trải nghiệm cũng như tỏa sáng trong cả năm 2017 sắp tới. Hãy cùng chờ xem siêu phẩm mới từ đại gia đình Galaxy S7 edge sẽ sở hữu mức giá ưu đãi như thế nào cho mùa mua sắm cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.