Đã có 14 triệu máy cài đặt Windows 10

31/07/2015 19:19 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa thông báo hãng đã tạo được một kỷ lục mới về việc người dùng cài đặt Windows 10, khi chỉ sau 24 tiếng cung cấp đã có 14 triệu máy cài đặt thành công.

(TNO) Microsoft vừa thông báo hãng đã tạo được một kỷ lục mới về việc người dùng cài đặt Windows 10, khi chỉ sau 24 tiếng cung cấp đã có 14 triệu máy cài đặt thành công.

Trình đơn Start đã xuất hiện lại trong hệ điều hành Windows 10 - Ảnh chụp màn hình
Neowin dẫn lại báo cáo của Microsoft cho biết, nếu căn cứ vào 14 triệu máy đã cài đặt Windows 10 chỉ trong vòng 24 giờ, thì ước tính cứ mỗi giây có khoảng 162 máy tính trên toàn cầu cài đặt Windows 10 (hoặc mỗi phút là có 9.722 máy cài đặt).

Microsoft cho biết mục tiêu của hãng là trong vòng 3 năm sau khi trình làng Windows 10, sẽ có khoảng 1 tỉ máy tính sử dụng hệ điều hành mới nhất này của Microsoft.

Một điểm chú ý trong bản Windows 10 chính là nút Start Menu rất thân quen với người dùng đã được Microsoft mang trở lại. Tuy nhiên, nút bấm này vẫn được làm mới với sự kết hợp giữa Start Menu cổ điển và Modern UI đã được Microsoft áp dụng từ bản Windows 8.

Bên cạnh đó, các nút bấm trong Windows 10 cũng được làm to ra, thân thiện hơn với màn hình cảm ứng. Ngoài ra, khi thao tác vuốt từ rìa trái màn hình sẽ mở Task View thay vì Recent Apps.

Màn hình Start Screen trên Windows 10 cũng được cải tiến, khi không còn sử dụng kiểu thiết kế bảng chứa các Live Tile. Thay vào đó, nó sẽ kết hợp giữa Live Tile của ứng dụng Modern và biểu tượng của ứng dụng Desktop.

Microsoft cho biết Windows 10 còn được bổ sung thêm tính năng mới gọi là Continuum - cho phép người dùng chuyển đổi dễ dàng giữa giao diện cảm ứng và môi trường không cảm ứng - giúp trải nghiệm nhanh giữa các hình thức nhập liệu thông qua bàn phím/chuột hoặc thao tác chạm cảm ứng.

Microsoft cho biết, các yêu cầu hệ thống cơ bản để chạy hệ điều hành mới của hãng gồm bộ vi xử lý có tốc độ 1 GHz trở lên, RAM 1 GB (32 bit) hoặc 2 GB (64 bit), ổ cứng trống 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit), card màn hình hỗ trợ môi trường DirectX 9 trở về sau với trình điều khiển WDDM 1.0 kèm màn hình có độ phân giải tối thiểu 800 x 600 pixel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.