Da điện tử có thể phát hiện và hiển thị nhịp tim

20/02/2018 09:19 GMT+7

Da điện tử trong tương gần không chỉ có thể phát hiện các vấn đề về sức khỏe của các bệnh nhân, mà còn có khả năng hiển thị chúng ra bên ngoài.

Theo Engadget, các nhà nghiên cứu của đại học Tokyo (Nhật Bản) mới đây đã phát triển thành công một loại da điện tử (e-skin) có khả năng đo được các dấu hiệu quan trọng về sức khỏe như nhịp tim và hiển thị chúng ở dạng thời gian thực trên một màn hình gắn trên da.
Thiết kế của loại da điện tử này gồm một điện cực nanomesh, một hệ thống dây dẫn với dải đèn LED nhỏ có thể xuất ra các hình ảnh cơ bản. Điều này sẽ giúp những người khác có thể giám sát và hỗ trợ nếu có bất cứ vấn đề nào về sức khỏe diễn ra. Những cảm biến này có thể kết nối với một chiếc điện thoại thông minh và chuyển các thông tin lên đám mây.
Các miếng dán có thể kéo dài tối đa 45% chiều dài ban đầu, và được thiết kế với khả năng chống mòn và rách. Bộ cảm biến có thể hoạt động khoảng một tuần mà không gây ra hiện tượng dị ứng, và được sản xuất với các kỹ thuật sản xuất bo mạch thông thường nhằm giảm chi phí.
Dai Nippon Printing dự kiến sẽ cung cấp loại da điện tử này trong vòng 3 năm tới. Hiện các nhà nghiên cứu đang khiến cho loại da này trở nên đáng tin cậy hơn, mở rộng quy mô sản xuất và cải thiện độ phủ sóng cho các khu vực rộng lớn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các bệnh nhân được chăm sóc tại nhà, thay vì phải mang theo các thiết bị cồng kềnh đòi hỏi kiểm tra chặt chẽ, họ có thể phát sóng tình trạng sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.