Đã khóa hơn 10 triệu 'sim rác'

24/11/2016 08:03 GMT+7

Thông tin tại buổi làm việc của Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn với các nhà mạng cho thấy, đến thời điểm 23.11 đã có khoảng 10,69 triệu thuê bao kích hoạt sẵn sai quy định (sim rác) bị thu hồi.

Cụ thể, theo thông tin tổng kết sơ bộ của đợt kiểm tra, tổng số thuê bao kết xuất tồn trên kênh trong diện phải khóa là 12,7 triệu thuê bao trả trước, bao gồm ở cả 5 nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile. Tính đến thời điểm chiều ngày 23.11 các nhà mạng đã khóa 10,69 triệu thuê bao. Trong đó, Viettel khóa hơn 3,68 triệu thuê bao, Vinaphone khóa hơn 3,72 triệu thuê bao, MobiFone khóa hơn 3,29 triệu thuê bao.
Các trường hợp khách hàng khiếu nại đến tổng đài của nhà mạng vì bị khóa thuê bao sẽ được yêu cầu đăng ký lại thông tin thuê bao chính xác. Khi có thông tin thuê bao hợp lệ, nhà mạng sẽ mở lại liên lạc cho thuê bao.
Thời gian tới, không chỉ thường xuyên kiểm tra công tác xử lý sim sai quy định, Bộ trưởng TT-TT cho biết sẽ kiểm tra đột xuất bất cứ thời điểm nào. Nếu đơn vị nào xảy ra sai phạm sẽ xử lý người đứng đầu đơn vị đó, nhất là đối với các đơn vị trực thuộc ngành TT-TT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.