Đã tìm ra nghi phạm tấn công website Bkav

07/02/2012 08:28 GMT+7

* Sáng 7.2, Webscan vẫn chưa hoạt động

(TNO) Đại diện công ty an ninh mạng Bkav cho biết trong ngày 5.2 đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công An xác định được nghi phạm gây ra vụ tấn công website Webscan hồi cuối tuần trước.

Trước đó, nhóm tin tặc tự nhận Anonymous Team VN đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công kể trên.

Theo ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav, nghi phạm gây ra vụ tấn công website Webscan - một nhánh con của bkav.com.vn - là nhân viên bảo mật của một công ty công nghệ thông tin đóng tại địa bàn TP.Hà Nội và đối tượng này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình tại cơ quan công an.

Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 6.2, Bkav cũng cho biết Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) Bộ Công An đã niêm phong 2 máy tính xách tay tại nhà riêng của đối tượng trên để phục vụ cho công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online qua điện thoại sáng 7.2, ông Đức cho biết các cơ quan chức năng cũng đã xác định cuộc tấn công được thực hiện từ nhà riêng của đối tượng này tại Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội và cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan khác.

Theo thông tin trên nhiều diễn đàn bảo mật trong nước, nhiều khả năng, để thực hiện vụ tấn công trên, tin tặc đã huy động một số thành viên khác cùng tham gia. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cho rằng, dù khai thác được một lỗi được đánh giá ở mức nghiêm trọng nhưng việc nhóm tin tặc này chỉ dừng lại ở việc thay đổi giao diện nhằm đưa ra lời cảnh báo về lỗi bảo mật cho thấy nhóm này không có dụng ý xấu hay phá hoại.

Cho đến sáng nay 7.2, Webscan vẫn chưa hoạt động lại bình thường.

Được biết, ngay sau khi Webscan của Bkav bị thay đổi giao diện bởi nội dung ngắn ngọn "hacked:))" (tạm dịch: Đã bị tấn công), cộng đồng mạng kháo nhau một nhóm tin tặc tự nhận là Anonymous Team VN đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công kể trên trên trang blog cá nhân.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhóm này đã vội vã xóa và đóng trang blog này.

An Huy

>> Website của BKAV bị tin tặc "viếng thăm"
>> Bkav cung cấp miễn phí phần mềm từ điển eDict
>> Báo động virus lây lan qua chat trên Facebook
>> Bkav gia nhập Tổ chức chống lừa đảo trực tuyến toàn cầu
>> Hơn 85.000 máy tính tại VN bị lấy cắp dữ liệu
>> Website VN bị tấn công dồn dập
>> Báo điện tử của Hội Dầu khí VN bị tin tặc tấn công
>> Khoảng 200 website VN bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.