Dân mạng xúc động về bức thư nhận lỗi làm vỡ đèn xe hơi

02/10/2015 17:44 GMT+7

(TNO) Đoạn thư ngắn viết bởi người được cho là gây ra vụ va chạm làm vỡ đèn sau của một chiếc ô tô, nhưng không tìm thấy chủ xe và đang vội đi có việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

(TNO) Đoạn thư ngắn viết bởi người được cho là gây ra vụ va chạm làm vỡ đèn sau của một chiếc ô tô, nhưng không tìm thấy chủ xe và đang vội đi có việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nội dung bức thư được chia sẻ trên mạng nhận nhiều quan tâm của cộng đồng - Ảnh chụp màn hìnhNội dung bức thư được chia sẻ trên mạng nhận nhiều quan tâm của cộng đồng - Ảnh chụp màn hình
Đoạn thư được chia sẻ trên một diễn đàn nói rằng: “Cô/chú ơi, con làm bể đèn sau xe rồi. Bây giờ con phải đi, chú/cô liên lạc với con theo SĐT này nhé 01645…” cùng với địa chỉ nơi ở, cho thấy hành động đẹp của người gây ra va chạm.
Ngay sau khi hình ảnh bức thư được đăng tải thì đã có nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng khi cho rằng nhân vật viết thư là một người có tinh thần trách nhiệm cao với những gì mà mình đã gây ra. Như lời nhận xét của thành viên Đình Toàn cho biết: “Hôm trước mình đi cafe xong ra dắt xe thấy bể cái yếm xe mà tức lộn ruột. Hư hại nhưng chẳng nhận được một lời xin lỗi. Giờ thấy cháu bé này đúng là một người tử tế”, hay nhận xét của bạn Mai Hương rằng: “Thật đáng yêu. Mình thích biết và đọc được những câu chuyện như thế này quá. Còn nhỏ tuổi mà đã có tinh thần chịu trách nhiệm cao, thật đáng khen”.

Mới đây không lâu, một câu chuyện tương tự cũng được đăng tải trên mạng xã hội về hành vi của một chị ve chai làm bể đèn ô tô có giá trị, khiến chị đối diện với khoản tiền phạt 2 triệu đồng (được giảm từ 5,3 triệu đồng từ chủ nhân chiếc xe). Theo chủ nhân đoạn status, anh ta đã cho chị ve chai về để kiếm tiền đền bù thiệt hại mà không giữ bất kỳ món đồ nào. Thật bất ngờ, thay vì “trốn biệt”, chỉ trong 1 tiếng sau đó chị ve chai đã trở lại và gửi cho người này 2 triệu đồng tiền phạt, nhưng người này đã không nhận.

Người này nói thêm: “Khi mình nói là sẽ không lấy tiền thì chị ấy khóc như một đứa trẻ và rất khó để nói cảm ơn mình. Vui vì mình làm được điều tốt và vui hơn cả là thái độ của chị nhặt ve chai này”.

Trước hành động của người chủ nhân chiếc xe, bạn Tam Cao nhận xét: “Bạn thật tốt, chị ve chai dễ thương, 2 người cũng đủ dệt lên một câu chuyện, đáng để suy ngẫm. Cảm ơn bạn nhiều”.

Còn bạn Xuân Thịnh thì nói: “Chị ve chai cũng cho anh thấy người tốt còn nhiều lắm. Theo lẽ thường, có lẽ chị ve chai sẽ bỏ đi, không quay lại. Nhưng cuối cùng, chính việc chị mang 2 triệu đến lại là bất ngờ. Có ai ngờ được đâu? Họ làm sai thì họ phải đền và có trách nhiệm, đáng quý lắm các bác ạ. Giờ nhiều khi, va chạm chúng nó còn ăn vạ, huống gì”.

Trở lại với câu chuyện đầu tiên, một số bạn lại cho rằng có thể đây chỉ là một bức thư giả mạo, người chia sẻ cố tình tạo dựng để “câu like”, thu hút mọi người. Dẫu vậy, trái với những ý kiến này, nhiều bạn cho rằng dù nếu đó là câu chuyện tạo dựng thì nó vẫn có một ý nghĩa cao quý trong cuộc sống, dạy chúng ta là người sống là phải có trách nhiệm. Bạn Hoàng Huỳnh chia sẻ: “Nội dung thư đẹp thế này là ta thấy vui rồi, cũng không muốn phán xét đúng sai, thật giả vì câu chuyện không ảnh hưởng tới lợi ích của bất cứ ai. Nó thậm chí còn khiến ta thấy yêu đời hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.