Đâu là những tính năng sắp được Apple trang bị trên iPhone 7?

07/09/2016 13:37 GMT+7

iPhone 7 nhiều khả năng sẽ chính thức ra mắt vào rạng sáng 8.9 (theo giờ VN). Dưới đây là một số thông tin có liên quan đến sản phẩm này, được trang công nghệ Pocket-lint tổng hợp lại.

Trước tiên bài viết xin đưa qua thông tin về tên gọi sản phẩm. Mặc dù có thông tin cho rằng iPhone mới của Apple có tên iPhone 6SE và 6SE Plus, nhưng hầu hết các dự đoán cho rằng tên chính thức của sản phẩm sẽ là iPhone 7 và 7 Plus, vì vậy bài viết sẽ sử dụng tên gọi này.
Bộ đôi iPhone 7 sẽ được ra mắt tại một sự kiện riêng do Apple tổ chức ở San Francisco vào lúc 10 giờ sáng 7.9 theo giờ Mỹ, tức 0 giờ ngày 8.9 theo giờ Việt Nam. Dự kiến, đơn đặt hàng sản phẩm sẽ bắt đầu từ ngày 9.9 và bán ra vào ngày 16.9.
Thiết kế
Không như truyền thống (cứ hai năm làm mới thiết kế iPhone một lần), iPhone 7 và 7 Plus sẽ không có nhiều khác biệt về thiết kế so với iPhone 6S và 6S Plus.
Theo đó, iPhone 7 và 7 Plus sẽ có thiết kế tương tự bộ đôi tiền nhiệm, với một vài sự khác biệt đáng chú ý. Đầu tiên, dải ăng-ten phía sau dường như sẽ được chuyển lên phía trên và dưới để mang đến một cảm giác nhìn máy được làm hoàn toàn bằng kim loại. Thứ hai, ống kính máy ảnh sẽ lớn và nhô ra nhiều hơn.
Điểm khác biệt rất được quan tâm chính là việc iPhone 7 sẽ bị khai tử jack cắm âm thanh 3,5 mm để chuyển sang jack âm thanh Lightning nếu sử dụng tai nghe. Người dùng cũng có thể thưởng thức âm thanh không dây qua tai nghe Bluetooth. Như để phục vụ cho việc chuyển đổi mới, Apple sẽ trang bị sẵn trong hộp đựng iPhone mới adapter chuyển đổi jack âm thanh 3,5 mm sang Lightning.
Giới đam mê công nghệ sẽ hướng về khán phòng của Apple ở San Francisco Ảnh: AFP
Một số thay đổi khác dự đoán cũng sẽ đến với iPhone mới, gồm khung phi kim loại và khả năng chống thấm. Chúng ta cũng lần đầu tiên chứng kiến sự biến mất của nút Home vật lý mà thay vào đó là một nút Home cảm ứng với chức năng phản hồi xúc giác Force Touch, mang đến một trải nghiệm nhấn giống như nhấn vào nút Home vật lý.
Màn hình
Ở thời điểm hiện tại, iPhone có ba kích cỡ khác nhau, gồm 4 inch, 4,7 inch và 5,5 inch. Trong khi 4 inch dành cho iPhone SE ra mắt đầu năm thì 4,7 inch và 5,5 inch được cho là hai kích thước dành cho iPhone 7 và 7 Plus.
Trong khi một số nguồn tin cho rằng loạt iPhone 7 sẽ có màn hình OLED cong độ phân giải 2K thì các dự đoán đưa ra thông tin nói rằng máy vẫn sẽ có màn hình LCD thiết kế phẳng hoàn toàn.
Có lẽ các thiết kế cong và độ phân giải 2K sẽ đến với iPhone ra mắt năm 2017, thời điểm Apple tung iPhone với công nghệ màn hình OLED để mừng kỷ niệm iPhone lên 10 tuổi.
Máy ảnh
Người dùng iPhone 6S và 6S Plus đều cảm thấy khó chịu với vết lồi trên camera ở mặt sau, nhưng dường như điều này không chỉ không cải thiện mà còn phình ra to hơn trên iPhone 7 và 7 Plus, với một trong những nguyên nhân chính là vì chúng sử dụng kích thước cảm biến lớn hơn.
Thông điệp trong thư mời sự kiện gợi ý về chức năng chụp bokeh trên iPhone mới Ảnh: Apple
Có vẻ như độ phân giải camera sau của bộ đôi iPhone mới đều giữ nguyên ở mức 12 MP như tiền nhiệm, nhưng sự khác biệt lớn sẽ nằm ở phiên bản 7 Plus. Rất nhiều dự đoán tập trung vào tính năng máy ảnh kép trên phiên bản Plus để gúp người sử dụng có được những bức ảnh tốt hơn. Chiếc máy ảnh kép này sẽ sử dụng hai cảm biến 12 MP, trong đó một cảm biến lấy nét bình thường và một cảm biến có chức năng tele.
Trong thư mời của Apple, công ty gợi ý về kỹ thuật chụp ảnh bokeh, cho phép cung cấp tính năng làm mờ hậu cảnh, vốn xảy ra với những chiếc máy ảnh DSLR, vì vậy nâng cấp máy ảnh gần như là một điều chắc chắn xảy ra trên bộ đôi iPhone mới.
Thành phần phần cứng
Mỗi iPhone mới ra mắt đều đi kèm một chip xử lý mới. Chip A9 hiện được trang bị trên iPhone 6S/6S Plus và SE, vì vậy A10 dường như chắc chắn có mặt trên iPhone 7, kết hợp chip chuyển động M10. Chip mới được dự đoán sẽ tập trung vào việc cải thiện tuổi thọ pin trên sản phẩm, cùng khả năng cạnh tranh trực tiếp với chip Snapdragon 820.
Sẽ không quá bất ngờ khi A10 là chip vận hành sức mạnh cho iPhone 7 và 7 Plus Ảnh chụp màn hình
Không chỉ nâng cấp chip, iPhone 7 và 7 Plus cũng đi kèm với không gian lưu trữ rộng lớn hơn khi 16 GB không còn là mức bộ nhớ khởi điểm trên sản phẩm mà thay thế bằng lựa chọn 32 GB. Cùng với đó, iPhone 7 cũng sẽ có các mức lưu trữ 128 GB và 256 GB, đáp ứng tốt khả năng lưu trữ của người tiêu dùng.
Đáng chú ý, trong khi iPhone 7 chỉ có RAM 2 GB thì iPhone 7 Plus được cho là sẽ đi kèm với RAM 3 GB, điều cần thiết để hỗ trợ camera kép trên sản phẩm. Bên cạnh đó, pin của máy cũng được nâng cấp lên mức 2.915 mAh và 3.100 mAh tương ứng cho iPhone 7 và 7 Plus.
Phần mềm
iPhone 7 và 7 Plus sẽ đi kèm với iOS 10 mà Apple đã giới thiệu sơ qua tại WWDC diễn ra hồi tháng 6 năm nay. Có một số tính năng mới và chức năng có trong phiên bản này, bao gồm làm mới iMessage, cải tiến màn hình khóa, HomeKit, ứng dụng Photos và Siri.
Khác với trước đây, Apple cho phép người dùng tải về và trải nghiệm thử iOS 10 beta mà không cần phải có tài khoản nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.