Đâu là thời điểm vàng để mua smartphone Android?

28/03/2016 09:01 GMT+7

Khi nào nên mua smartphone Android? Mua smartphone vào thời điểm nào để được hưởng lợi nhiều nhất? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để giải quyết vấn đề này.

Khi nào nên mua smartphone Android? Mua smartphone vào thời điểm nào để được hưởng lợi nhiều nhất? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để giải quyết vấn đề này.

Đâu là thời điểm vàng để mua smartphone Android? - Ảnh: ReutersĐâu là thời điểm vàng để mua smartphone Android? - Ảnh: Reuters
Thông thường, việc ra mắt các smartphone Android chẳng bao giờ đi vào quy củ. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, người ta đã tìm ra một thời điểm vàng để người dùng săn đón, chọn lựa các smartphone Android tốt nhất cho mình.

Các nhà nghiên cứu đã tính toán, tháng 4 là thời điểm vàng để mua sắm smartphone Android. Tại sao vậy?

Thứ nhất, đây là thời điểm mà hệ điều hành Android Marshmallow đã chính mùi. Nghĩa là các nhà sản xuất đã sẵn sàng tung ra các smartphone chạy nền tảng Android mới. Đơn cử như chiếc Mi 5 của Xiaomi hay Galaxy S7 và Galaxy S7 edge của Samsung.

Thứ hai, đó là việc hàng loạt nhà sản xuất Android sau đó đều hứa hẹn tung ra các siêu phẩm của mình trong tháng 4. Như Huawei sẽ trình làng chiếc P9 sở hữu camera kép vào ngày 6.4. Còn HTC là một tuần sau đó với chiếc One M10.
Phải tới tháng 4, các siêu phẩm Android mới bắt đầu lộ diện - Ảnh: Reuters
Kết hợp cả hai yếu tố trên, có thể dự đoán, tháng 4 sẽ là mùa bội thu với làng di động Android nói chung. Bởi đây là thời điểm người dùng sẽ mua được những smartphone Android mới nhất, được cập nhập sẵn phiên bản cao cấp nhất.

Ngoài ra, khi các flagship cao cấp chạy vi xử lý Snapdragon 820 trở nên phổ biến, người dùng sẽ có thêm cơ hội để cân nhắc thiết bị nào đáng mua, thiết bị nào không.

Tất nhiên, phần mềm cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Nhiều nhà sản xuất cho rằng, họ cần nhiều thời gian hơn để tích hợp phần mềm, giao diện của mình lên hệ điều hành Android gốc. Điều này giải thích tại sao, phải mãi tới tháng 4, LG G5 mới được mở bán.

Tương tự như vậy, loạt smartphone Xperia mới của Sony cũng sẽ được lên kệ vào cùng khoảng thời gian này. Mặc dù nhà sản xuất Nhật Bản không nêu rõ ngày mở bán cụ thể, nhưng nhiều người tin rằng, đó là thời điểm tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.