Đâu sẽ là điểm yếu trên iPhone SE?

21/03/2016 08:58 GMT+7

Dù sở hữu thiết kế mới, cấu hình tân tiến hơn, nhưng bản thân iPhone SE lại vẫn xuất hiện những điểm yếu cố hữu của dòng iPhone nói chung.

Dù sở hữu thiết kế mới, cấu hình tân tiến hơn, nhưng bản thân iPhone SE lại vẫn xuất hiện những điểm yếu cố hữu của dòng iPhone nói chung.

Apple vẫn sẽ tung ra iPhone SE bộ nhớ 16 GB - Ảnh: Reuters Apple vẫn sẽ tung ra iPhone SE bộ nhớ 16 GB - Ảnh: Reuters
Càng gần tới thời điểm iPhone SE màn hình 4 inch được ra mắt, chúng ta càng đón nhận thêm nhiều thông tin về sản phẩm này. Sau những ảnh rò rỉ về thiết kế, cũng như cấu hình, iPhone SE hiện nguyên hình là một sản phẩm con lai giữa iPhone 5S và iPhone 6S.

Theo CNET, sở dĩ Apple đặt tên máy là iPhone SE, vì muốn khẳng định, phiên bản iPhone này hoàn toàn độc nhất. Thế nhưng, theo các chuyên gia, iPhone SE sẽ vẫn xuất hiện một điểm yếu cố hữu của dòng iPhone nói chung.

Đó chính là bộ nhớ trong hạn hẹp, chỉ dừng lại ở mức 16 GB. Minh chứng cho lập luận này là hình ảnh rò rỉ vỏ hộp iPhone SE tại Trung Quốc. Tên máy được xác định là iPhone SE, đi kèm các phụ kiện tiêu chuẩn và chỉ là phiên bản 16 GB ít ỏi mà thôi.

Vô hình chung, tin đồn này đã khiến không ít người dùng phải phiền lòng. Bởi họ cho rằng, Apple đã giữ lại phiên bản iPhone 16 GB quá lâu. Trong khi các đối thủ như Samsung, LG hay Sony đã lần lượt nâng cấp các sản phẩm hàng đầu của mình lên 32 GB.
Ảnh chụp được cho là hộp đựng iPhone SE - Ảnh chụp màn hình Weibo
Nhìn chung, đây không phải là lần đầu tiên người dùng yêu thích thương hiệu "táo khuyết" phàn nàn về bộ nhớ trên iPhone. Ngay cả thế hệ iPhone 6S hiện hành cũng từng gặp phải những chỉ trích tương tự, khi bắt đầu bằng phiên bản bộ nhớ thấp nhất 16 GB.

Cần phải nhấn mạnh, thời điểm mà iPhone SE ra mắt đã là năm 2016. So với thế hệ iPhone màn hình 4 inch gần nhất, công năng của camera cũng như chợ ứng dụng App Store đã phát triển hơn rất nhiều. Bộ nhớ 16 GB đã không còn đủ chỗ cho nhu cầu hiện nay.

Tất nhiên, về phía Apple, công ty có nhiều lý do để giữ lại bộ nhớ 16 GB trên chiếc iPhone thế hệ mới. Đầu tiên, việc giữ lại phiên bản 16 GB sẽ giúp iPhone SE có được mức giá hợp lý hơn. Theo nhiều nguồn tin, máy chỉ rơi vào khoảng 400 - 500 USD.

Thứ hai, bản thân Apple đã và đang phát triển dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud. Khi người dùng cảm thấy 16 GB là thiếu thốn, họ có thể sử dụng thêm dịch vụ gia tăng từ Apple theo hình thức thuê bao. Và điều này phần nào làm lợi cho công việc kinh doanh của "nhà táo". 
Sự kiện Apple ra mắt iPhone SE sẽ được tổ chức nếu tính theo giờ Việt Nam là bắt đầu vào lúc 0 giờ ngày 22.3. Ngoài iPhone SE, sự kiện này cũng được cho là thời điểm Apple giới thiệu cả thế hệ iPad Air 3 và thế hệ Apple Watch mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.