Đến lượt Nokia rục rịch "lên mây"

25/06/2012 10:18 GMT+7

(TNO) Hàng loạt trang tin công nghệ đang xôn xao về một đoạn video giới thiệu dịch vụ lưu trữ trên nền điện toán mây mới mang tên Nokia Air.

Theo GSMArena, dịch vụ Nokia Air được thiết kế để đồng bộ các ứng dụng, danh bạ liên lạc và nội dung số giữa các máy tính bảng cũng như điện thoại thông minh của Nokia.

 Nokia; Nokia Air; điện toán mây; lưu trữ trực tuyến; cloud service; smartphone; máy tính bảng Nokia
Nokia Air được cho là sẽ hỗ trợ các thiết bị di động của hãng điện thoại Phần Lan thuận tiện hơn trong việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu - Ảnh chụp màn hình

Dựa trên nội dung từ đoạn video được đăng tải trên trang SymbianTweet, giới công nghệ cho rằng Symbian Belle (hay Nokia Belle) dường như sẽ là phiên bản hệ điều hành đầu tiên của Nokia được tích hợp dịch vụ Nokia Air.

Cũng từ đoạn video này, giới công nghệ nhận định việc Nokia tung ra sản phẩm máy tính bảng chỉ còn là vấn đề thời gian bởi lẽ đối tác lớn của hãng này là Microsoft vừa công bố dòng máy tính bảng Surface chạy hệ điều hành Windows 8.

Được biết, các thiết bị "quả táo" hiện được tích hợp dịch vụ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu trực tuyến iCloud, trong khi đó điện thoại Samsung như mẫu Galaxy S III lại "xài ké" dịch vụ Dropbox.

An Huy

>> Nokia "hất cẳng" Bing Maps
>> Nokia sắp sa thải 10.000 nhân viên
>> Nokia đang đàm phán để bán Vertu
>> Siêu máy ảnh" PureView sắp đổ bộ lên Nokia Lumia
>> Samsung bác tin mua Nokia
>> Nokia nhắm đến máy tính bảng
>> nVidia nhảy vào lĩnh vực điện toán mây
>> Nokia N8 nâng cấp lên Symbian Belle
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.