Đến lượt Singapore 'cạch mặt' Zoom

10/04/2020 14:38 GMT+7

Singapore đã đình chỉ việc sử dụng công cụ hội nghị truyền hình Zoom cho các giáo viên, Bộ Giáo dục sau khi dịch vụ này gặp sự cố bảo mật nghiêm trọng.

Theo Reuters, sự cố liên quan đến hình ảnh tục tĩu xuất hiện trên màn hình và sự xuất hiện không mong muốn của những người đàn ông lạ mặt, đưa ra những bình luận dâm ô với các cô gái tuổi teen trong khi giáo viên đang phát trực tuyến bài học môn địa lý.
Aaron Loh thuộc bộ phận công nghệ giáo dục của Bộ Giáo dục Singapore cho biết, “đây là các sự cố nghiêm trọng. Bộ Giáo dục đang điều tra cả hai vi phạm và sẽ nộp báo cáo của cảnh sát nếu được bảo đảm. Như một biện pháp phòng ngừa, các giáo viên của chúng tôi sẽ đình chỉ việc sử dụng Zoom cho đến khi các vấn đề bảo mật này được giải quyết”. Aaron Loh nói rằng họ sẽ tư vấn thêm cho giáo viên về các giao thức bảo mật như yêu cầu đăng nhập an toàn và không chia sẻ liên kết học tập ngoài các sinh viên trong lớp.
Ứng dụng Zoom đã chứng kiến nhu cầu sử dụng gia tăng rõ rệt trong thời điểm các văn phòng và trường học trên khắp thế giới đóng cửa. Tuy nhiên, Zoom Video Communications đã vướng phải những lo ngại về an toàn và quyền riêng tư trong ứng dụng hội nghị của mình. Mối lo ngại đã tăng lên do Zoom thiếu mã hóa đầu cuối của các phiên họp, định tuyến lưu lượng truy cập qua Trung Quốc và sự xuất hiện của các vị khách không mời trong cuộc họp.
Đài Loan và Đức đã đặt ra các hạn chế đối với việc sử dụng Zoom, trong khi Alphabet và Tesla đã cấm nhân viên sử dụng. Zoom hiện cũng phải đối mặt với một vụ kiện tập thể. Các quan chức tại trường trung học Berkeley ở California (Mỹ) cho biết họ đã ngừng sử dụng ứng dụng này sau khi một người đàn ông trưởng thành khỏa thân sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, xâm phạm một cuộc họp được bảo vệ bằng mật khẩu trên Zoom.
Để giải quyết các mối quan tâm về bảo mật, Zoom đã bắt tay vào kế hoạch 90 ngày để củng cố các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, đồng thời mời cựu Giám đốc an ninh của Facebook là Alex Stamos làm cố vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.