Dịch vụ email ProtonMail tăng đột biến người dùng sau khi Donald Trump chiến thắng

13/11/2016 13:57 GMT+7

ProtonMail - một dịch vụ email có khả năng mã hóa dữ liệu đang ngày một gia tăng lượng người dùng, sau khi Donald Trump có khả năng trở thành Tổng thống Mỹ.

Theo Neowin, lý do của việc gia tăng lượng người dùng là vì nhiều người cho rằng Donald Trump có thể đưa ra những chính sách yêu cầu kiểm soát quyền riêng tư, và họ lo lắng dữ liệu của mình có thể bị xâm nhập trái phép.
Andy Yen, CEO của ProtonMail cho biết, sau khi Donald Trump giành được chiến thắng và có khả năng làm Tổng thống Mỹ, đã có một làn sóng lớn người dùng Mỹ chuyển sang sử dụng dịch vụ email này, vì lo lắng nguy cơ gián điệp của chính phủ.
Được biết, ProtonMail là dịch vụ email chuyên về bảo mật có trụ sở tại Thụy Sĩ, dịch vụ này có chính sách trung lập vào không hề liên quan đến bất kỳ tổ chức chính trị nào. Nếu muốn xâm nhập vào dịch vụ này, các cơ quan quản lý buộc phải tấn công vào máy chủ đặt tại Thụy Sĩ, nhưng hệ thống này đã được thiết kế riêng và rất khó xâm nhập.
ProtonMail có khả năng mã hóa dữ liệu theo chuẩn AES, RSA và Open PGP và cao hơn thế nữa, thậm chí là có cả tính năng tự hủy trên dịch vụ email để đảm bảo email của bạn chỉ hiện hữu trong một khoảng thời gian giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.