Điểm DxOMark iPhone 12 kém xa so với nhiều đối thủ Android cao cấp

30/11/2020 14:30 GMT+7

Khả năng nhiếp ảnh của iPhone 12, thành viên bán chạy nhất trong loạt iPhone 12, được đánh giá là thấp hơn nhiều so với các đối thủ Android cao cấp, theo kết quả đánh giá từ DxOMark.

Theo SlashGear, iPhone 12 chỉ đi kèm hai camera đều sử dụng cảm biến 12 MP và không có phần cứng chuyên dụng để phóng to hoặc cảm nhận độ sâu 3D. Mặc dù vậy, điểm số của DxOMark dành cho thiết bị vẫn được đánh giá là tốt so với thiết lập này. Điều đó cho thấy Apple đã làm rất tốt trong việc tối ưu hóa cả phần cứng và phần mềm bất chấp những hạn chế trên sản phẩm.
Khi nói đến chụp ảnh tĩnh, iPhone 12 làm khá tốt, nằm trong top 10 của DxOMark về khả năng này. Điểm mạnh nhất của nó là khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác, vốn là những khả năng đáng chú ý khi không có cảm biến chuyên dụng nào giúp làm điều đó. Tuy nhiên, DxOMark lưu ý chiếc điện thoại này không có khả năng giảm thiểu độ nhiễu khi chụp thiếu sáng.
Điều tương tự cũng xuất hiện trong quá trình quay video nhưng nó vẫn đảm bảo chất lượng video ở mức khá tốt. Trên thực tế, iPhone 12 chiếm vị trí thứ 3 trong danh mục, chỉ sau iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Khả năng tự động lấy nét lại là điểm mạnh chính và độ phơi sáng chính xác cũng như dải động rộng đều được đánh giá cao bởi DxOMark, với nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ khả năng hỗ trợ Dolby Vision HDR.
Nhược điểm lớn nhất của iPhone 12 trong đánh giá của DxOMark là khả năng mô phỏng nền mờ và thu phóng do thiếu phần cứng chuyên dụng. Kết quả, điểm DxOMark của iPhone 12 chỉ đạt mức 122 và kém xa nhiều đối thủ Android cao cấp có mặt trên thị trường trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.