Điểm mặt 4 dòng TV thông minh siêu nét

23/05/2015 08:57 GMT+7

(TNO) Thị trường TV thông minh trong những tháng đầu năm 2015 đón nhận sự đổ bộ của hàng loạt sản phẩm đến từ những hãng sản xuất lớn như Samsung, LG, Sony...

(TNO) Thị trường TV thông minh trong những tháng đầu năm 2015 đón nhận sự đổ bộ của hàng loạt sản phẩm đến từ những hãng sản xuất lớn như Samsung, LG, Sony...

Dưới đây là các dòng sản phẩm TV thông minh nổi bật hiện đã được bán ra thị trường.

1. TV SUHD màn hình cong JS9500 của Samsung

Thế hệ TV SUHD sử dụng công nghệ màn hình Nano Crytal có khả năng hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần so với công nghệ hiển thị hình ảnh UHD (4K) cùng độ sáng cao hơn gấp 2,5 lần và độ tương phản gấp 2 lần so với các dòng TV UHD đang có trên thị trường và cũng là "chủ bài" của Samsung trong năm 2015.
Samsung JS9500 sử dụng kích thước 78 inch với công nghệ hiển thị Nano Crytal - Ảnh: T.Luân
Nổi bật trong đó có dòng sản phẩm JS9500 dùng màn hình cong 78 inch. Sản phẩm này được trang bị nền tảng Tizen (do chính Samsung phát triển). Đây là một nền tảng nguồn mở hỗ trợ chuẩn web dành cho việc phát triển ứng dụng TV. Nhờ có Tizen, nền tảng Smart TV mới của Samsung không chỉ cung cấp nhiều tính năng mới lạ, mà còn cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận nhiều nội dung số.

Hiện tại, phiên bản này đang được Samsung chào bán với mức giá hơn 200 triệu đồng.

2. LG UCT9 màn hình 5K của LG

LG cũng vừa bán ra thị trường phiên bản TV màn hình cong với kích thước lớn lên đến 105 inch (tên mã: LG UCT9). Đặc biệt, mẫu sản phẩm này được hỗ trợ độ phân giải lên tới 5.120 x 2.160 pixel (5K), tức cao gấp năm lần so với chuẩn Full-HD hiện nay.
LG UCT9 có kích thước màn hình cong lên đến 105 inch nhưng giá bán khá cao - Ảnh: T.Luân
LG UCT9 sử dụng tỷ lệ hình ảnh 21:9 với số điểm ảnh trên TV là 11 triệu và sử dụng công nghệ hình ảnh True 4K Engine Pro mới nhất của LG. Với kích thước và độ phân giải cực lớn này, người dùng có thể trải nghiệm một chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét để phục vụ nhu cầu giải trí.

Phiên bản TV thông minh mới này của LG được trang bị nền tảng WebOS 2.0 giúp tăng độ mượt hơn 60% so với phiên bản WebOS 1.0.
Hiện tại, sản phẩm này đang được LG chào bán với mức giá khá cao lên tới gần 2 tỉ đồng.

3. Bravia X90C màn hình 4K của Sony siêu mỏng

Bravia X90C hiện có hai phiên bản 55 inch và 65 inch. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là có độ mỏng chỉ là 4,9 mm (tức mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 với 6,9 mm). Thế hệ TV mới này của Sony sử dụng màn hình đạt chuẩn 4K sắc nét.
Bravia X90C mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 - Ảnh: Sony
Ngoài ra, đây cũng là dòng sản phẩm được Sony trang bị nền tảng Android 5.0 mới của Google. Với việc sử dụng nền tảng Android, người dùng TV Bravia X90C có thể truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến Google Play và cài đặt các phần mềm Android trên TV.
Giá bán khởi điểm cho phiên bản 55 inch là gần 80 triệu đồng.

4. Toshiba UHD 65L9450 chạy Android

Đây là dòng sản phẩm TV thông minh mới của nhà sản xuất Toshiba, khi sử dụng màn hình kích thước 65 inch đạt chuẩn hiển thị 4K sắc nét. Sản phẩm này sử dụng công nghệ Direct LED cao cấp với lượng lớn bóng đèn nền LED để tạo hình ảnh sắc nét khi trình chiếu.
65L9450 của Toshiba được trang bị màn hình 4K và sử dụng nền tảng Android - Ảnh: Toshiba
Một điểm nổi bật của dòng sản phẩm UHD 65L9450 của Toshiba là được trang bị sẵn nền tảng Android 4.4 Kitkat của Google, kèm theo đó là khả năng kết nối Wi-Fi nên người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng của Google để tải và cài các phần mềm Android vào TV.

Hiện tại, mẫu sản phẩm này đang được Toshiba chào bán với mức giá hơn 60 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.