Điện thoại Blackberry có thể sử dụng bàn phím cảm ứng để mở khóa thiết bị

19/10/2016 11:58 GMT+7

Bằng sáng chế mới có số hiệu US20160299682A1 được công bố vào ngày 13.10 vừa qua, cho biết Blackberry sẽ sử dụng khả năng nhận diện vân tay trên bàn phím cảm ứng để truy cập vào điện thoại.

Theo Android Headline, Blackberry hiện rất quan tâm việc đưa hệ thống xác thực sử dụng bàn phím vật lý tích hợp cảm ứng. Những hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế cung cấp thông tin một bàn phím vật lý 3 hàng trên một thiết bị chưa rõ danh tính.
Thiết bị này hiện chưa được Blackberry chính thức công bố nhưng có tên mã là Mercury, sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 8 nhân xung nhịp 2.0GHz và đồ họa Adreno 506 sản xuất trên dây chuyển 14nm, 3GB RAM, màn hình 4.5 inch đạt độ phân giải HD.
Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất trên đó là bàn phím vật lý kết hợp cảm ứng mà Blackberry đã sử dụng một thời gian trên các thiết bị như BlackBerry 10 hay PRIV. Thông qua bàn phím này, người dùng có thể di chuyển qua một tài liệu bằng cách sử dụng bàn phím như một trackpad.
Liệu công nghệ này có kịp xuất hiện trên mẫu DTEK60? Ảnh Crackberry
Blackberry cho biết: “Đối với một thiết bị sử dụng bàn phím vật lý kiêm cảm ứng, việc xác thực có thể thực hiện trên toàn bộ hoặc một phần bàn phím qua các thao tác vuốt hoặc kết hợp nhấn phím”. Hay nói cách khác, người dùng BlackBerry có thể có thể gõ một phím, vuốt ngón tay trên vài phím và bấm phím khác để mở khóa thiết bị.
Các chuyên gia dự đoán hình thức xác thực mới sẽ có mặt trên mẫu DTEK60 sắp ra mắt; đồng thời cũng mang cơ hội cho bên thứ ba đưa công nghệ độc đáo này vào các sản phẩm trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.