Điều cần biết về nền tảng ứng dụng trên Smart TV

04/11/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Hiện nay, các dòng TV thông minh (Smart TV) đang ngày một phát triển và cũng có kho ứng dụng riêng giống như trên thiết bị di động. Nếu đang có những thắc mắc liên quan đến nền tảng này, người dùng có thể tham khảo giải đáp dưới đây.


Kho ứng dụng phong phú là một yếu tố làm nên thành công cho Smart TV - Ảnh: AFP

1. Làm thế nào để nhận biết một Smart TV?

Có thể nói Smart TV hiện nay được chạy trên một hệ điều hành tùy biến theo mỗi nhà sản xuất, máy có thể kết nối được với internet, hỗ trợ cả nhận dạng cử chỉ, nhận dạng giọng nói. Ngoài ra, Smart TV còn cho phép các nhà phát triển tạo ra những phần mềm mới. Kho ứng dụng chính là một đặc điểm nổi bật làm nên sự thành công của một chiếc Smart TV.

2. Có thể cài ứng dụng trên di động vào Smart TV không?

Không thể, vì mỗi thiết bị có cấu hình phần cứng khác nhau. Trên thực tế, Smart TV có nhiều ứng dụng tương tự trên thiết bị di động như: duyệt web, Facebook, YouTube, Skype... và cả các ứng dụng được phát triển riêng, tận dụng triệt để mọi ưu thế của Smart TV như kết nối Internet tốc độ cao, màn hình rộng, hình ảnh sắc nét và dễ dàng sử dụng với remote control của TV.

3. Người dùng có thể làm gì với ứng dụng TV?

Ngoài những ứng dụng TV đáp ứng nhu cầu cơ bản hằng ngày như đọc tin tức, trò chuyện, còn có vô số ứng dụng khác được chia thành nhiều mục: giáo dục, tin tức, phong cách sống, âm nhạc và phim ảnh, trò chơi...

Hãy tưởng tượng vào mỗi sáng, chỉ bằng cách bấm một nút trên remote là người dùng có thể xem ngay những tin tức nóng hổi nhất trong ngày từ các trang báo mạng nổi tiếng. Trước khi đi ngủ, có thể giải trí nhẹ nhàng bằng các mini-game hay những câu chuyện cổ tích trên TV.

4. Làm thế nào để truy cập vào các ứng dụng trên Smart TV?

Mỗi dòng Smart TV đều có biểu tượng riêng để truy cập vào kho ứng dụng của nhà sản xuất. Ví dụ, với Smart TV của Samsung, người dùng chỉ đơn giản bấm vào biểu tượng Smart Hub trên remote để truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến Samsung Apps để bắt đầu trải nghiệm.


Nội dung video của Thanh Niên Online cũng đã có trên Smart TV của Sony - Ảnh: T.L 

5. Ứng dụng trên Smart TV có gì nổi bật?

Ứng dụng Smart TV chú trọng đến tính chia sẻ giữa nhiều thành viên nên mang đến cảm xúc đa chiều cho người sử dụng. Chẳng hạn, thay vì một mình lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của gia đình, có thể cho cả nhà xem video clip các địa điểm du lịch lý tưởng trên ứng dụng YouTube của Smart TV và cùng nhau chọn.

Hoặc bố mẹ và các con có thể cùng nhau học cách tính nhẩm nhanh với ứng dụng dạy học trên TV. Đây là một lợi thế rất lớn so với việc sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động màn hình nhỏ.

Một điều cần lưu ý là tất cả các dòng Smart TV đang có trên thị trường hiện nay đều được trang bị cổng kết nối Ethernet với dây nằm ở mặt lưng của TV. Riêng với các dòng Smart TV trung cấp và cao cấp, thì thiết bị còn được tích hợp khả năng kết nối không dây Wi-Fi. Đây chính là cách thức kết nối internet tương tự như khi sử dụng trên laptop, tablet hoặc smartphone.

Thành Luân
(tổng hợp)

>> Smart TV chạy webOS có mặt đầu năm 2014
>> Sắp có nền tảng chung cho ứng dụng trên Smart TV
>> Galaxy Gear có thể điều khiển TV thông minh
>> Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục
>> Samsung ra mắt bộ đôi TV 4K mới
>> Đưa dòng TV tương tác thông minh vào cuộc sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.